Cẩm Xuyên: 98 đơn vị máu trong “Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện”

Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện vừa tổ chức “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” lần thứ II năm 2013.

Tham gia ngày hội thanh niên HMTN có gần 250 cán bộ, ĐVTN trên địa bàn toàn huyện, trong đó 170 cán bộ, ĐVTN đăng ký kiểm tra sức khỏe, xác định nhóm máu và tham gia HMTN. Qua sàng lọc, có 100 người đủ điều kiện và đã hiến được 98 đơn vị máu.

Mặc dù trời mưa to nhưng các ĐVTN trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vẫn tích cực đến tham gia "Ngày hội HMTN" lần thứ 2 năm 2013

Mặc dù trời mưa to nhưng các ĐVTN trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vẫn tích cực đến tham gia "Ngày hội HMTN" lần thứ 2 năm 2013

Được biết, đây là lần thứ 2 các cán bộ, ĐVTN huyện Cẩm Xuyên tham gia ngày hội thanh niên HMTN trong năm 2013 với số máu thu được là 208 đơn vị máu.

Ngoài tham gia HMTN theo hình thức thu gom, mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn có ít nhất 10 ĐVTN tham gia hoạt động "Ngân hàng máu sống"; luôn sẵn sàng cho máu trực tiếp đối với các bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Bí thư huyện Đoàn Trần Quang Trung cho biết: Việc HMTN đối với cán bộ, ĐVTN trên địa bàn đã trở thành hoạt động thường kỳ. Hầu hết cán bộ, ĐVTN đều nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa của hành động này. Vì vậy, việc thu gom máu luôn thuận lợi và đáp ứng nhu cầu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast