Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 22/7, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác về dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và thăm gia đình các nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng đi với đoàn.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 1
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc và tại khu mộ 10 nữ TNXP
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 3

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc và tại khu mộ 10 nữ TNXP

Đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc, khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành giao thông vận tải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và đoàn bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ trên cung đường huyền thoại Đồng Lộc. Các anh, chị đã không tiếc máu xương cho nước nhà nở hoa độc lập.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 4

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn dâng hương và tham quan tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành giao thông vận tải.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo tỉnh đã gửi quà cho thân nhân của các nữ Anh hùng liệt sĩ và trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sỹ: Hà Thị Xanh (Đức Hòa, Đức Thọ); Võ Thị Hà, Nguyễn Thị Nhỏ (thị trấn Đức Thọ); Võ Thị Tần, Võ Thị Hợi (Thiên Lộc - Can Lộc).

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 5

Đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Trần Thị Chút - mẹ liệt sỹ Hà Thị Xanh ở xã Đức Hòa (Đức Thọ)...

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 6

... gia đình thân nhân liệt sĩ Võ Thị Hà...

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 7

... gia đình thân nhân liệt sĩ Nguyễn Thị Nhỏ...

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 8

... gia đình thân nhân liệt sĩ Võ Thị Tần...

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Đồng Lộc ảnh 9

... và gia đình thân nhân liệt sĩ Võ Thị Hợi

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hy sinh xương máu của các thế hệ thanh niên xung phong đã ngã xuống trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình người có công, chú ý không bỏ sót những người có công với cách mạng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast