Công ty Cao su Hương Khê đại hội đại biểu CNV năm 2013

Sáng ngày 7/3, Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu CNV năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam Lê Xuân Hòe đã tham dự đại hội

Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn phát biểu tại Đại hội
Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn phát biểu tại Đại hội

Mới gia nhập Tập đoàn CNCS Việt Nam 6 năm, nhưng đến nay, Công ty cao su Hương Khê đã có trong tay 4.017, 26 ha cao su đứng, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu Tập đoàn về tốc độ trồng mới. Đến 31/12/2102, tổng vốn điều lệ của Công ty đạt 320 tỷ 890 triệu đồng. Hiện tại, công ty đang giải quyết công ăn việc làm ổn định cho 610 lao động trong biên chế và 600 lao động là hộ dân nhận khoán, với mức thu nhập bình quân người lao động đạt 3,2 triệu đồng/người/tháng. Công nhân được đóng nộp đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định. Thời gian qua, Công ty trích hàng trăm triệu đồng làm công tác từ thiện, phúc lợi xã hội, ủng hộ nhân dân trong vùng dự án; bên cạnh đó, đầu tư hàng chục tỷ xây dựng đường dân sinh kết hợp sản xuất, góp phần khá quan trọng vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Ông Lê Xuân Hòe trao Bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể xuất sắc
Ông Lê Xuân Hòe trao Bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể xuất sắc

Đại hội đã thảo luận, thông qua nghị quyết Đại hội đại biểu CNV Công ty năm 2013. Theo đó, Công ty đưa ra một số mục tiêu cụ thể: Năm 2013 khai hoang 1.281 ha; trồng mới 1.200 ha (trong đó, 700 ha cao su đại điền, 500 ha cao su liên kết); chăm sóc vườn cây 4.017,26 ha; khai thác 300 ha keo nguyên liệu; đầu tư hạ tầng, nhà làm việc các Đội sản xuất, sửa chữa, làm mới đường vào các vùng cao su… Duy trì việc làm ổn định cho 1.200 lao động; nâng mức thu nhập người lao động bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, các đồng chí Lê Đình Sơn, Lê Xuân Hòe, biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và thành tích Công ty đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí cho rằng, chỉ mới gia nhập 6 năm mà Công ty đã trồng mới được trên 4.000 ha cao su đứng là một thành tích đáng khích lệ! Các đồng chí mong muốn, thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; nỗ lực hơn nữa để đưa Công ty ngày càng phát triển; tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập hơn nữa cho người lao động.

Ông Lê Xuân Hòe trao Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân xuất sắc
Ông Lê Xuân Hòe trao Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân xuất sắc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Cây cao su là cây được xác định là sản phẩm chủ lực của tỉnh, vì vậy, yêu cầu Công ty và các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ hơn nữa để giải quyết những vướng mắc; tăng cường tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu, ủng hộ dự án phát triển cao su. Đồng chí Lê Xuân Hòe cũng nhất trí chủ trương cho Công ty tìm hiểu, nghiên cứu để mở rộng đầu tư cao su tại tỉnh Viêng Chăn, nước CHDCND Lào và huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế (trước mắt, phía đối tác đã hoàn toàn ủng hộ và Công ty đã khảo sát 2 lần với diện tích mỗi nơi có thể trồng khoảng 4.000-5.000ha); Tập đoàn cũng đồng ý chủ trương cho Công ty lập hồ sơ xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su công suất 5.000 tấn sản phẩm/năm để đến năm 2016 Công ty có nhà máy chế biến sẩn phẩm xuất khẩu.

Tại Đại hội, có 5 tập thể và 16 cá nhân được nhận bằng khen của Tập đoàn; Công ty cũng vinh dự là 1 trong 14 tập thể của Tập đoàn được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast