Cư dân mạng bất bình với các hành vi gây rối trật tự tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, các sự kiện gây rối trật tự công cộng ở thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Trên các trang mạng xã hội - đặc biệt trên Facebook, nhiều người đã tỏ thái độ bất bình và lên án hành vi của một bộ phận người dân quá khích này.

cu dan mang bat binh voi cac hanh vi gay roi trat tu tai ha tinh

Qua các tài khoản cá nhân hay trang thông tin của các tổ chức, nhiều tài khoản facebook đã tham gia bình luận, đưa ra ý kiến phân tích những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của người dân khi tham gia gây rối và đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý.

Hay như bài viết “Cần nghiêm trị hành vi chống phá, đánh người, lăng nhục cán bộ” đăng trên Báo Hà Tĩnh điện tử (baohatinh.vn), chỉ sau 12 giờ đã có hơn hàng nghìn lượt like và chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

cu dan mang bat binh voi cac hanh vi gay roi trat tu tai ha tinh
cu dan mang bat binh voi cac hanh vi gay roi trat tu tai ha tinh

Qua facebook, tài khoản có tên Dương Văn Quý có bình luận: “Chặn quốc lộ, cái tình ở đâu? Tôi mới xem 1 clip, bà con chặn đường, và 1 xe chở người bệnh cần đi gấp. Anh người nhà phải xuống quỳ lạy bà con, để bà con bỏ rào, bỏ chăng lưới chặn đường, để người nhà anh đang cấp cứu được đi qua… Bà con chặn đường đã đến giới hạn của sự mất nết. Nếu anh kia không lạy bà con, thì liệu cái mạng người nhà ảnh còn hay mất khi không chuyển viện kịp? Bà con đừng lấy gì để bao che cho việc chặn quốc lộ… Cái gì đã biến bà con thành ác quỷ ??? Tiền hả ?? Nhưng người nằm trong xe cứu thương đâu có liên quan đến tiền bồi thường của các vị??? Bà con có người nhà chuyển viện mà bị chặn, bà con có buốt ruột ko?… Cái ác, dù dùng để biện minh cho mục đích gì, cũng không thể chấp nhận. Bà con ác quá!” Bình luận này sau 7 giờ đăng đã nhận được hơn 150 lượt “thích” và “thả tim” (những biểu tượng ủng hộ người viết).

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, việc chặn quốc lộ hay tham gia đập phá, đánh người, kéo nhau xông thẳng vào UBND xã, UBND huyện, gây rối trật tự công cộng là hoàn toàn sai trái, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của rất nhiều người dân khác, những hành vi này cần được nghiêm khắc xử lý.

Người dùng facebook Hiep NK cho rằng: “Dù đúng dù sai, dù thế nào đi nữa mà bà con chặn QL1A, ảnh hưởng đến biết bao con người đang phải ngược xuôi trên quốc lộ để mưu sinh là SAI và KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC. Bản thân tôi cũng có lần bị khổ khi tôi lái xe chở lợn từ Nam ra, bị nhóm người này chặn đường, chúng tôi phải vòng lên đường mòn Hồ Chí Minh. Hậu quả là lợn trên xe chết rất nhiều.”

cu dan mang bat binh voi cac hanh vi gay roi trat tu tai ha tinh

Hay như chủ facebook Giang Huan: “Vâng, 16 contener dưa hấu anh bạn thân tôi tiêu thụ giúp bà con miền Nam đã bị nghẽn lại, chậm giao hàng mất 4 ngày, bên đối tác phạt 400 triệu đồng. Coi như hết lãi.”

Cùng với đó, không ít ý kiến đưa ra các lý lẽ xác đáng, khuyên răn người dân tại các khu vực xảy ra các sự kiện nóng cần hết sức bình tĩnh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động.

Tài khoản Phú Thành Trần phân tích: “Người dân không đủ thông tin nên dễ bị kích động và giật dây. Những kẻ này thường giấu mặt trong các cuộc biểu tình. Chúng thường nhằm vào những thiếu sót, sai lầm của chính quyền để đục khoét, gây mâu thuẫn, chia rẽ nhân dân với chính quyền. Vì vậy lực lượng công an và chính quyền ở đây phải kiên quyết, công tâm và giải thích rành mạch, có lý, có tình cho người dân, tránh đánh đập, đàn áp. Nếu không sẽ thua bọn gây rối. Điều tra và tóm cổ số người gây rối. Chúng thường là những kẻ bất mãn trong dân, những kẻ ăn tiền ở nước ngoài để về nước phá hoại.”

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trang mạng xã hội được lập ra với mục đích xấu, đưa các thông tin sai trái, không chính xác nhằm bôi nhọ chính quyền hoặc các tổ chức, cá nhân khác. Do vậy, mỗi người dùng nên chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tìm đọc các thông tin chính thống, không nên có thái độ quá khích và cổ vũ bạo lực khi sử dụng mạng xã hội. Mỗi cá nhân sử dụng mạng xã hội hãy là một người dùng sáng suốt.

cu dan mang bat binh voi cac hanh vi gay roi trat tu tai ha tinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast