Đảm bảo sự đồng thuận của nhân dân trong việc tiếp nhận, cấp phát hàng cứu trợ

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình tại chuyến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và phân bổ hàng cứu trợ tại các xã Thạch Lâm, Thạch Điền (Thạch Hà) chiều 24/11.

Trong đợt lũ vừa qua, Thạch Lâm là một trong những xã của Thạch Hà chịu hậu quả nặng nề với tổng thiệt hại lên tới 1,8 tỷ đồng. Xã Thạch Điền tuy địa thế cao nhưng có 5 xã gần bờ sông, bờ suối bị ngập, 90 hộ bị ảnh hưởng, 20 ha ngô, khoai, rau màu mất trắng, 13 cầu cống các loại, 3km kênh mương bê tông, 3km đường liên thôn bị hư hỏng nặng.

Lãnh đạo xã Thạch Lâm báo cáo tình hình với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình
Lãnh đạo xã Thạch Lâm báo cáo tình hình với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình

Sau lũ, cả 2 xã đều đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước (Thạch Lâm 25 tấn gạo, Thạch Điền 10 tấn gạo, 200 thùng mỳ tôm), của các đoàn từ thiện và đã phân phối đúng đối tượng, đúng mục đích. Chính quyền 2 xã đều đã phát động nhân dân ra quân nạo vét kênh mương thủy lợi, sửa chữa, khắc phục đường sá, cầu cống, giúp đỡ ngày công dựng lại nhà cửa cho những hộ bị thiệt hại và phân phối hạt giống, động viên bà con làm lại vụ đông (xã Thạch Lâm làm lại được 12/20 ha kế hoạch, xã Thạch Điền làm được 16 ha).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương tinh thần chủ động đối phó và khắc phục hậu quả lũ lụt của cán bộ, nhân dân 2 xã; đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, rút kinh nghiệm trong điều hành chỉ đạo chống lũ, nhất là tuyên truyền, giáo dục bà con phải có ý thức tự giác, mình vì mọi người, không ỷ lại khi có lũ. Khuyến khích các cơ quan, trường học, trạm y tế…; tiếp tục phát huy, đảm bảo sự đồng thuận của nhân dân trong cấp phát, nhận hàng cứu trợ. Tỉnh sẽ nghiên cứu các phương án hỗ trợ một số lĩnh vực nhằm giúp các địa phương ứng phó tốt với thiên tai.

Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn trò chuyện với cô giáo Nguyễn Thị Hương Như
Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn trò chuyện với cô giáo Nguyễn Thị Hương Như

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tới kiểm tra tiến độ thi công của Nhà máy gạch ngói Bình Hà – Công ty CP Việt Hà (Thạch Điền), thăm hỏi động viên và trao 20 triệu đồng do công ty CP Sông Đà 909 hỗ trợ gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hương Như (xóm Thái Nam, xã Thạch Lâm) là hộ bị thiệt hại nặng trong lũ do đất ở không thuận lợi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast