Gần 552 tấn gạo đến tay bà con ngư dân Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Quyết định 2070 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đang tổ chức cấp phát gần 552 tấn gạo đến tận tay bà con ngư dân các xã, phường bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

gan 552 tan gao den tay ba con ngu dan ky anh

TX. Kỳ Anh chỉ đạo các phòng ban, địa phương cấp phát tận tay số gạo hỗ trợ cho người dân

* Theo đó, trong đợt hỗ trợ này, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh sẽ có 2.758 hộ dân (hơn 9.722 nhân khẩu) của các xã, phường: Kỳ Ninh, Kỳ Hà, Kỳ Phương, Kỳ Liên, Kỳ Nam, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh được nhận tổng cộng trên 291,66 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ và tỉnh.

Đây là các hộ dân làm nghề khai thác thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá, làm muối bị thiệt hại lớn từ sự cố môi trường biển vừa qua.

Đối với xã Kỳ Lợi, khi địa phương thống kê, rà soát xong danh sách hỗ trợ, UBND thị xã sẽ đề nghị tỉnh bổ sung kịp thời nguồn gạo cấp phát cho người dân.

Sau khi tiếp nhận nguồn gạo hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường có hộ dân bị ảnh hưởng tổ chức hướng dẫn, thống kê, rà soát đúng đối tượng; công khai chính sách và mức hỗ trợ để đảm bảo số gạo hỗ trợ đến được tận tay người dân.

* Sáng 30/7, huyện Kỳ Anh tổ chức cấp phát gần 260 tấn gạo cho bà con ngư dân ở 4 xã vùng ven biển gồm: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang và Kỳ Hải.

gan 552 tan gao den tay ba con ngu dan ky anh
gan 552 tan gao den tay ba con ngu dan ky anh

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra, giám sát công tác cấp phát gạo hỗ trợ

Trong đợt này, huyện Kỳ Anh cấp phát 254.872,5 kg gạo cho 2.344 hộ dân. Trong đó, số hộ được hỗ trợ theo QĐ 1138 của Chính phủ là 254.130 kg và theo QĐ 1621 của UBND tỉnh là 7.42,5 kg.

gan 552 tan gao den tay ba con ngu dan ky anh
gan 552 tan gao den tay ba con ngu dan ky anh

Để số gạo hỗ trợ đến tận tay bà con ngư dân, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các địa phương vùng ven biển tổ chức hướng dẫn, thống kê, rà soát đúng đối tượng; công khai chính sách và mức hỗ trợ. Đặc biệt là chỉ đạo các địa phương không được thu, trừ bất kỳ khoản nào từ số tiền hỗ trợ hoặc phát không đủ cho ngư dân.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast