Giao ban công tác chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Trung Bộ

Sáng 24 – 12, Hội CTĐ Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Chữ thập đỏ 7 tỉnh (cụm 5) gồm: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Thời gian qua, các cơ sở hội 7 tỉnh đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của hội, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí TƯ và địa phương tuyên truyền về các phong trào, các cuộc vận động và hoạt động của hội. Tích cực tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác hội nhằm nâng cao năng lực hoạt động cho cán bộ cơ sở. Các hoạt động cứu trợ xã hội thu hút được sự quan tâm của đông đảo tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với tổng số tiền năm 2009 là gần 76 tỷ đồng.Ngoài ra công tác chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện, hiến mô, hiến giác mạc và hiến xác cũng được các tỉnh triển khai tích cực và kết quả bước đầu rất khả quan, thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, tổ chức hội 7 tỉnh đã thông báo cho nhau tình hình hoạt động cũng như những thế mạnh và trao đổi những kinh nghiệm của mình trong các công tác chữ thập đỏ để bồi đắp, bổ sung cho nhau làm cho công tác chữ thập đỏ cụm 5 ngày càng phát triển vững mạnh.

Buổi chiều cùng ngày đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các cháu khuyết tật tại trung tâm người tàn tật Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast