Hà Tĩnh nắng nhiều trong 3 ngày tới

(Baohatinh.vn) - Ít nhất trong 3 ngày tới, thời tiết ở Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung bộ vẫn sẽ nắng nhiều. Nhiệt độ sẽ tăng trong ngày 12/3.

Hà Tĩnh nắng nhiều trong 3 ngày tới

Thời tiết Hà Tĩnh khá đẹp trong những ngày tháng 3

Tại Hà Nội, nhiệt độ tăng lên 27oC. Hai ngày sau, nhiệt chỉ tăng về đêm, còn vào buổi trưa và chiều mức nhiệt có phần chững lại bởi hình thế gây nắng nóng, điển hình là vùng áp thấp phía Tây, chưa xuất hiện. Tuy nhiên, nắng mới dễ gây mệt mỏi, nhất là với những người phải hoạt động, làm việc lâu ở ngoài trời.

Trong khi đó, ở khu vực Bắc miền Trung, tốc độ tăng nhiệt diễn ra nhanh hơn. Tại các thành phố Vinh, Hà Tĩnh, Huế, nhiệt độ tăng mỗi ngày 1oC, lên 21 - 22oC. Vào buổi trưa và chiều ngày 13/3, nhiệt độ có thể tăng tới 3oC, lên 30oC. Vào giai đoạn chuyển mùa, mức nhiệt này bắt đầu mang đến cảm giác nóng.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày 12 - 13/3 nắng nóng sẽ chấm dứt. Trời nắng gián đoạn, nhiệt độ giảm nhẹ. Tại TP.HCM và các thành phố khác mức nhiệt trong khoảng từ 31 - 34 oC.

Từ ngày 12/3, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng sẽ bớt gắt, có khoảng mây đan xen. Nền nhiệt theo đó cũng giảm nhẹ 1 - 2oC. Vào đầu giờ chiều 12/3, nhiệt độ phổ biến tại TP.HCM và các thành phố khác sẽ trong khoảng 31 - 34oC.

Nơi có thời tiết ổn định trên cả nước là khu vực Nam miền Trung. Dự báo, ngày 12/3 trời nắng nhưng gió biển mang đến không khí thoáng đãng. Nhiệt độ cao nhất các thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết không quá 32oC.

Khu vực Bắc miền Trung sẽ có nắng mây đan xen và tăng nhiệt thêm vào trưa và chiều 12/3. Dự báo, nhiệt độ cao nhất ở các thành phố trong khu vực này dao động trong khoảng 25 - 28oC, riêng Điện Biên Phủ có thể lên tới 31oC.

Về thời tiết biển, ở ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khu vực quanh các quần đảo Phú Quốc, Thổ Chu, Côn Đảo trời đều ít mưa, gió từ cấp 4 trở xuống, tầm nhìn xa trên 10km. Trên vịnh Bắc Bộ, dự báo mưa diễn ra ở vài nơi, gió cấp 3 - 4. Vào buổi sáng sớm trời có sương mù cục bộ khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1km.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast