Hà Tĩnh tặng 5.173 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức trao 5.173 suất quà cho thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất liệt sỹ cơ bản, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng, tuất thương bệnh binh, chất độc hóa học.

Hà Tĩnh tặng 5.173 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công ảnh 1

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Trọng Tường ở xã Thạch Long (Thạch Hà). Ảnh: Xuân Lý

Cùng đó là tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; dâng hương hoa các nghĩa trang liệt sỹ, các khu di tích trong và ngoài tỉnh...

Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động này là hơn 7,4 tỉ đồng, được trích từ nguồn ngân sách dự phòng của tỉnh năm 2015.

Cũng nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH sẽ tổ chức trao 56.752 suất quà của trung ương cho các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 11,7 tỉ đồng.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" với các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh bình và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast