Hội LHPN tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Hiến pháp năm 1992

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, chiều 5/3 Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Phó trưởng ban chỉ đạo lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp tỉnhThiều Đình Duy- .

và Luật đất đai

Hội LHPN tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Hiến pháp năm 1992 ảnh 1

Tại hội nghị, đa số ý kiến nhất trí với cách tiếp cận của dự thảo sửa đổi Hiến pháp khi chuyển đổi vị trí một số chương, điều, nhất là việc chuyển chương quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân lên sau chương quy định chung, điều đó thể hiện rõ bản chất nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Các đại biểu cũng đã cơ bản thống nhất với nội dung các chương, điều, khoản mà Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã nêu ra và cho rằng dự thảo lần này có nhiều nội dung mới như: phát huy quyền làm chủ của nhân dân; quyền con người và tiếp tục hoàn thiện bộ máy nhà nước. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến kiến nghị, đề xuất nghiên cứu cách quy định của Hiến pháp năm 1992 cho ngắn gọn, dễ hiểu và không nên gộp chương chế độ kinh tế chung với các vấn đề xã hội, văn hóa, môi trường.

Với chức năng nhiệm vụ của tổ chức hội, tại hội nghị các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp sâu về các điều, khoản có liên quan trực tiếp đến phụ nữ, gia đình, trẻ em, bình đẳng giới, vai trò, vị trí, tổ chức, quyền và trách nhiệm của Hội LHPN Việt Nam tại các điều 9, 15, 17, 27, 38, 39, 40... Đối với luật đất đai sửa đổi, ý kiến của các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận vào một số nội dung trọng tâm như: Thu hồi đất, các trường hợp thu hồi đất; vấn đề bồi thường, hỗ trợ tái định cư sau khi nhà nước thu hồi đất, giá đất, quy định về giá đất, quyền sử dụng đất....

Cũng tại hội nghị, PCTTT HDND tỉnh Thiều Đình Duy đã tặng hoa, chúc mừng BTV Hội LHPN Tỉnh nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3
Cũng tại hội nghị, PCTTT HDND tỉnh Thiều Đình Duy đã tặng hoa, chúc mừng BTV Hội LHPN Tỉnh nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thiều Đình Duy cũng đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Hội LHPN các cấp trong việc góp ý dự thảo. Hầu hết các ý kiến đóng góp đều có chất lượng tốt thể hiện trình độ, sự quan tâm đầu tư thời gian trong việc đọc, nghiên cứu hiến pháp. Cũng tại hội nghị đồng chí cũng đã thông tin một số tình hình chung của tỉnh trong hoạt động tổ chức góp ý cho dự thảo hiến pháp. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, đội ngũ cán bộ cốt cán của hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo các cấp hội thực hiện có hiệu quả việc góp ý vào dự thảo hiến pháp, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể hội viên vững vàng kiên định lập trường, tư tưởng chính trị, tránh bị chi phối bởi một số thông tin thất thiệt ngoài luồng được đăng tải trên các bloc phản động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast