Hội trại Thanh niên Việt - Lào - Thái năm 2012

Trong khuôn khổ hợp tác 9 tỉnh ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12, sáng 19/6/2012, Hội trại Thanh niên 9 tỉnh ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan đã khai mạc tại tỉnh Na Khon Pha Nôm, Vương Quốc Thái Lan. Tham dự Hội trại, đoàn Hà Tĩnh gồm có 10 đại biểu (02 cán bộ, giáo viên và 8 học sinh THPT chuyên Hà Tĩnh).

Học sinh tỉnh Nakhon Phanom đón Đoàn Việt Nam tại cửa khẩu Hữu nghị Thái Lan – Lào

Hội trại Thanh niên 9 tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan năm nay với chủ đề “Vì liên kết của Cộng đồng Kinh tế ASEAN”, được tỉnh chủ nhà Na Khon Pha Nôm đăng cai tổ chức, từ 18 đến 25/6/2012, là cơ hội tốt để học sinh THPT các tỉnh giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, tập quán, ngôn ngữ mỗi nước, khích lệ tinh thần học tập tiếng Anh và học tập ngôn ngữ lẫn nhau, trong giới trẻ, khuyến khích họ ý thức nỗ lực đưa hình ảnh “Một ASEAN, một cộng đồng” sớm trở thành hiện thực.

Đại diện các đoàn tham dự Hội trại Thanh niên

Hội trại đã diễn ra trong không khí trang trọng và tràn đầy sức trẻ, với các điệu múa mang sắc thái văn hóa mỗi nước, màn chào hỏi làm quen ấn tượng của tất cả các đại biểu trại và đặc biệt là Lễ buộc chỉ cổ tay hay “Sú Khuan Bái Xi” mang đầy màu sắc văn hoá Thái mà ban tổ chức đã dành cho các đại biểu để tỏ tình cảm và lòng hiếu khách, phù hợp với tinh thần “Tình yêu và Hòa Bình” của ASEAN.

Đoàn Việt Nam tham dự Lễ buộc chỉ cổ tay

Các hoạt động của Hội trại sẽ tiếp tục với các hoạt động xây dựng hiểu biết, tìm hiểu văn hóa, tham quan các địa điểm văn hóa, kinh tế của một số tỉnh thành viên APOTC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast