Hương Điền ra quân di dời dân về khu TĐC Khe Ná – Khe Gỗ

Để đảm bảo lộ trình đến giữa tháng 8/2013 di dời xong toàn bộ các hộ dân, cơ quan, trường học, trạm xá đến khu tái định cư mới, xã Hương Điền (Vũ Quang) vừa phát động và tổ chức ra quân di dời dân ra khỏi vùng lòng hồ Công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Với vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, ngay sau khi bốc thăm nhận đất, anh Nguyễn Văn Toại - Xã Đội trưởng xã Hương Điền đã tiến hành khởi công xây dựng móng nhà trên khu tái định cư Khe Ná – Khe Gỗ. Đợt này, anh cũng là một trong những hộ đầu tiên của xã tháo dỡ nhà cửa để về dựng trên vùng quê mới. Việc làm của anh thôi thúc nhân dân cùng hưởng ứng chủ trương di dời.

Gia đình anh Nguyễn Văn Toại dỡ nhà cửa di dời đến khu tái định cư mới.
Gia đình anh Nguyễn Văn Toại dỡ nhà cửa di dời đến khu tái định cư mới.

Anh Nguyễn Văn Toại cho biết, dẫu quyến luyến mảnh đất bao năm gắn bó, nhưng thấy vui vì đã cống hiến và làm một việc rất có ích cho tỉnh nhà, cho đất nước.

Xã Hương Điền có 198 hộ di dân theo tái định cư. Để đảm bảo di dời đúng theo kế hoạch đề ra, cùng với tuyên truyền vận động nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã quán triệt tới tất cả cán bộ, đảng viên phải là người “đi trước bước đầu” cho nhân dân làm theo, đảm bảo cuối tháng 7/2013 cùng với các cơ quan, trụ sở phải đến làm việc trên khu tái định cư mới.

Bố trí xe phục vụ nhân dân di dời tài sản
Bố trí xe phục vụ nhân dân di dời tài sản

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, quán triệt nên ngay trong ngày đầu phát động của tháng di dời dân, đã có 8 cán bộ đảng viên và 4 hộ dân tiến hành tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển vật dụng đến khu tái định cư mới.

Khen thưởng cho các hộ tiên phong di dời dân.
Khen thưởng cho các hộ tiên phong di dời dân.

Để đẩy nhanh tiến độ di dời dân, xã Hương Điền và huyện Vũ Quang đã thành lập các lực lượng giúp đỡ nhân dân trong việc tháo dỡ, dựng nhà cửa trên khu tái định cư mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast