Hương Sơn: Chưa hết lũ, lại sạt núi!

Trong khi cả tỉnh đang gồng mình chống lũ thì rạng sáng 19/10, một dải đất từ núi Nầm đã sạt xuống, đe doạ tính mạng của nhiều hộ dân xóm 1 xã Sơn Thủy (Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Tại hiện trường, toàn bộ phía tây núi Nầm đã tạo thành một số vết nứt kéo dài. Nhiều vị trí vết nứt tạo thành dòng thác tuôn hàng trăm khối đất đá đổ vào nhà dân gây thiệt hại lớn.

Các lực lượng cứu hộ giúp dân nạo vét bùn đất...
Các lực lượng cứu hộ giúp dân nạo vét bùn đất...

Ông Phan Đình Long, một hộ dân bị đất ùn cả vào nhà, kể: “Trong khi chúng tôi đang ngủ thì nghe những âm thanh rầm rầm đổ phía sau nhà. Hàng ngàn khối đất đá bất ngờ đổ sập lấp đầy vườn, khiến nhiều người dân bỏ chạy tán loạn trong đêm”.

Khoảng 50 chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc Bộ (Cục CSCĐ – Bộ Công an) phối hợp với các chiến sỹ công an huyện Hương Sơn cùng với chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt tại hiện trường, vây chặn những vùng nguy hiểm và sơ tán dân.

... và đóng cọc kè khống chế đất sạt lở
... và đóng cọc kè khống chế đất sạt lở

Các hộ dân ở đây cho biết, từ năm 1978 đến giờ chưa hề xảy ra hiện tượng này. Hiện nay, một phần đất đá trên ngọn núi này đã mềm mục, rất dễ trôi trượt. Chỉ cần một lượng mưa tương đối tác động vào thì có thể hàng vạn khối đất đá này sẽ sập lấp hàng chục nhà dân. Nhiều người dân đang nơm nớp lo sợ hiện tượng bất thường này!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast