Khởi công nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT

Sáng 3/8, Sở GT-VT Hà Tĩnh tổ chức lễ động thổ xây dựng, cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT tại Khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc.

Việc đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm là nhằm bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, giáo dục truyền thống cho cán bộ ngành GTVT nói riêng và nhân dân cả nước nói chung về sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, công nhân viên ngành GTVT trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đồng thời làm tăng thêm vẽ trang nghiêm, trân trọng và thể hiện lòng tri ân đối với các thế hệ cha anh đã ngã xuống trên mãnh đất Hà Tĩnh, trong đó có Ngã 3 Đồng Lộc anh hùng.

Các đơn vị thi công động thổ xây dựng dự án
Các đơn vị thi công động thổ xây dựng dự án

Công trình được đầu tư xây dựng trên khuôn viên rộng 2.960m2, bao gồm: 1 Đài tưởng niệm bằng đá khối cao gần 10m, 10 bia ghi danh, 1 bia dẫn tích, 1 biểu tượng cao 2,5m, phần hạ tầng kỷ thuật và các hạng mục công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư 14,13 tỷ đồng.

Dự án do Sở GT-VT làm chủ đầu tư, Công ty CP mỹ thuật và xây dựng Việt Nam thiết kế, Công ty CP QL&XD CTGT Hà Tĩnh và Công ty CP xây dựng Minh Khai thi công, Trung tâm TV kỹ thuật GT Hà Tĩnh là đơn vị giám sát.

Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2012.

Đài tưởng niệm là công trình tâm linh, mang tính nghệ thuật cao, được thiết kế hài hoà với toàn bộ Khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần tạo nên 1 quần thể hoàn chỉnh của khu di tích lịch sử, phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thắp hương tưởng niệm cho các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc tại Ngã 3 huyền thoại này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast