Khởi động Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển

Chiều 4/10, các đại biểu là cựu chiến binh đoàn tàu không số và đại diện thanh niên, nghệ sỹ, phóng viên, chiến sỹ tiêu biểu trên toàn quốc đã tập trung tại thành phố Hải Phòng bắt đầu hành theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển do Quân chủng Hải quân Việt Nam và T.Ư Đoàn TNCS HCM phối hợp tổ chức từ ngày 4 đến 24/10 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đường Hồ Chí Minh trên biển.

Cuộc hành trình bắt đầu từ bến K15 Đồ Sơn (Hải Phòng) qua các bến Sông Gianh (Quảng Bình), Sa Kỳ (Quảng Ngãi), Bến Vũng Rô (Phú Yên), 171 (Vũng tàu), Thạnh Phong (Bến Tre), Vàm Lũng (Cà Mau) và cập cảng Cát Lái (TP HCM).

CCB đoàn tàu không số kể về những chiến tích trên con đường huyền thoại

CCB đoàn tàu không số kể về những chiến tích trên con đường huyền thoại

Trong suốt cuộc hành trình, các đại biểu sẽ tham gia vào các hoạt động: Lễ tưởng niệm, Dâng hương tại những địa danh ghi dấu những trận đánh ác liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam; Tham quan bảo tàng; Tặng quà các gia đình chính sách, các CCB đoàn tàu không số; Tham gia nhiều hoạt động tập thể trên tàu và trên các bến bãi; gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, tham gia cầu truyền hình trực tiếp, diễn tập trận giả nhằm tái hiện lại những kỳ tích, chiến tích một thời trên con đường huyền thoại.

Chương trình sẽ tặng các cựu binh đoàn tàu không số và các gia đình chính sách 20 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 1,2 tỷ đồng, 167 sổ tiết kiệm trị giá 501 triệu đồng, 1.194 phần quà trị giá 597 triệu đồng và 200 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng

Đại biểu cuộc hành trinh tham gia viết lưu niệm vào bức thư tặng cán bộ chiến sỹ Quân chủng hải quân

Đại biểu cuộc hành trinh tham gia viết lưu niệm vào bức thư tặng cán bộ chiến sỹ Quân chủng hải quân

Trong ngày đầu tiên, sau khi quán triệt các nội dung hoạt động và quy định của cuộc hành trình, buổi tối đoàn đã tham gia buổi giao lưu “50 năm – một hành trình huyền thoại do Thành đoàn thành phố Hải Phòng tổ chức. Tại buổi giao lưu, đoàn đã được lắng nghe những câu chuyện chiến đấu trên những con tàu năm xưa của các cựu binh, tham gia viết lưu niệm trên bức thư tặng cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải quân… Ngày 5/10, đoàn sẽ đến dâng hương tại bến K15, tặng quà gia đình chính sách tại Hải Phòng và chiều ngày 6/10, đoàn sẽ khởi hành tại bến K20 Đồ Sơn.

Cuộc hành trình nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng tới nhân dân cả nước nhất là thế hệ trẻ về lịch sử anh hùng của Hải quân Việt Nam. Qua đó giáo dục lý tưởng, tinh thần yêu nước , lòng tự hào dân tộc, sức sống biển đảo trong thế hệ trẻ đồng thời là dịp để thanh niên cả nước có dịp tri ân với những hy sinh, đóng góp to lớn của các cựu thủy thủ đoàn tàu không số năm xưa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast