"Lật tẩy" kẻ giả danh sinh viên đi quyên góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt

Đội Quản lí Trật tự Đô thị thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa "lật tẩy" kẻ giả danh sinh viên đại học đi quyên góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Ông Trần Xuuân Bình, Đội trưởng Đội Quản lí Trật tự Đô thị Kỳ Anh cho biết: “Vào khoảng 8h15'' sáng 29/10, trong khi đang làm nhiệm vụ, chúng tôi đã phát hiện một đối tượng tự giới thiệu mình là sinh viên khoa Toán - Tin, Trường Đại học Hà Tĩnh đang lân la vào nhà dân và các quán bán hàng dọc khu phố Hưng Hoà, thị trấn Kỳ Anh để vận động nhiều người quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Quan sát thái độ của người này, thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi nên chúng tôi đã yêu cầu "sinh viên" này xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, giấy tờ mà thanh niên này đưa ra chỉ là một tấm thẻ thanh niên tình nguyện đóng dấu... giả”.

Khu phố nơi tên Bằng giả danh sinh viên đi quyên tiền hỗ trợ
Khu phố nơi tên Bằng giả danh sinh viên đi quyên tiền hỗ trợ

Qua kiểm tra, các nhân viên đội quản lí đã phát hiện trong người “sinh viên” này có một danh sách dài ghi tên các các nhân và tập thể đã ủng hộ giúp bà con bị lũ lụt với tổng số tiền 8,74 triệu đồng, 247 ngàn đồng tiền mặt, một điện thoại di động và một vé gửi xe máy.

Tại trụ sở UBND thị trấn Kỳ Anh, “sinh viên” này khai nhận hắn tên là Võ Văn Bằng, sinh năm 1987, trú ở phường Bến Thuỷ, TP Vinh (Nghệ An). Lợi dụng sau trận lũ lớn có nhiều người muốn giúp đỡ bà đồng bào gặp nạn, hắn cùng một tên khác đi xe máy đến huyện Kỳ Anh rồi chia nhau đi “vận động” người dân nộp tiền ủng hộ. Toàn bộ số tiền trong danh sách này đã được hắn giao lại cho tên đi cùng cất giữ.

Khi từ UBND thị trấn Kỳ Anh đi ra xe, lợi dụng lúc mọi người không để ý tên này đã bỏ chạy. Tuy nhiên, sau khi chạy thục mạng khoảng hơn 2km hắn đã bị bắt gọn và được bàn giao cho Công an huyện Kỳ Anh.

Qua sự việc này, người dân cần hết sức cảnh giác với các đối tượng lừa đảo vận động kiểu này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast