Người dân vùng lũ Hà Tĩnh đón nhận thêm nhiều tấm lòng nhân ái

Những ngày qua, bà con nhân nhân vùng lũ ở Hà Tĩnh tiếp tục nhận thêm những tấm lòng sẻ chia từ cộng đồng...

> Những tấm lòng nhân ái tiếp tục đến với người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa phối hợp với Đài PTTH tỉnh đến thăm hỏi và trao 200 triệu đồng cùng 20 tấn gạo cho đồng bào lũ lụt ở Hương Sơn.

Trong đó, đoàn trao 100 triệu đồng và 15 tấn gạo cho Ban tiếp nhận hàng cứu trợ lũ lụt huyện Hương Sơn để ủng hộ bà con trong huyện; trao 100 triệu đồng và 5 tấn gạo ủng hộ riêng nhân dân xã Sơn Hòa.

Cũng tại Hương Sơn, Đoàn Báo Công an nhân dân phối hợp với Khách sạn Mường Thanh vừa đến thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra và trao 40 triệu đồng cho nhân dân các xã: Sơn Bằng, Sơn Thủy, Sơn Phúc, Sơn Mai; đồng thời trao quà với số tiền 35 triệu đồng cho CBCS Công an huyện Hương Sơn.

Đoàn tặng quà cho bà con nhân dân xã Sơn Mai (Hương Sơn)...

Đoàn tặng quà cho bà con nhân dân xã Sơn Mai (Hương Sơn)...

Tại Kỳ Anh, đoàn đã đến xã Kỳ Thịnh tặng 63 suất quà (60 suất mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 3 suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình khó khăn bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão vừa qua; đồng thời trao quà trị giá 42 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh.

... và trao quà cho CBCS Công an huyện Kỳ Anh

... và trao quà cho CBCS Công an huyện Kỳ Anh

Số tiền trên do CBCS công an cả nước và các cá nhân, doanh nghiệp thông qua Báo Công an nhân dân gửi tặng, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của lực lượng công an nhân dân đối với nhân dân và đồng sự.

* Đoàn Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phân ban Ni giới các tỉnh, thành trong cả nước cùng một số tăng ni, phật tử cũng vừa đến vùng “rốn lũ” Hương Sơn trao 500 suất quà cho đồng bào bị thiệt hại, trị giá mỗi suất quà gồm: 500 ngàn đồng, 10 kg gạo, một thùng mì tôm cùng một số vật dụng khác.

Trao quà cho bà Phạm Thị Tứ và ông Hồ Đình Vượng ở xã sơn Trung (Hương Sơn)

Trao quà cho bà Phạm Thị Tứ và ông Hồ Đình Vượng ở xã sơn Trung (Hương Sơn)

Nhân dân vùng “rốn lũ” cảm động trước những nghĩa cử cao đẹp của các tăng ni, phật tử trong cả nước. Những tấm lòng này thật sự ươm những hạt mầm yêu thương trên đất lũ.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vừa tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực giúp đỡ bà con nhân dân vùng lũ. Trong thời gian 1 ngày, Đoàn Khối đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị ngập lụt, tại xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang) với cơ số thuốc trị giá 13 triệu đồng; trao tặng 15 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi hộ 1 suất quà trị gia 200 ngàn đồng.

Tặng quà cho nhân dân xã Ân Phú
Tặng quà cho nhân dân xã Ân Phú

Cùng ngày, Đoàn Khối đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng kèm theo 120 thùng mì tôm, quần áo, lương khô, giày giép… cho 50 hộ dân có hoàn cảnh đặc biện khó khăn tại xã Ân Phú (Vũ Quang); tổ chức thăm hỏi, trao tặng Trường THCS Ân - Giang và Trường Tiểu học Đức Giang, mỗi trường 1.000 cuốn vở, 1.000 cây bút viết và 40 cặp sách học sinh, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Đức Bồng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Đức Bồng

Ngân hàng CSXH tỉnh vừa tổ chức phát động quyên góp trong cán bộ, viên chức toàn ngành và chuyển quà đến các hộ dân bị thiệt hại do cơn bão số 11 tại xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn và xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

Ngân hàng CSXH tỉnh đã hỗ trợ tận tay cho các hộ dân bị thiệt hại ở 2 xã với tổng số 80 suất quà. Trong đó, xã Sơn Diệm 50 suất và Hương Minh 30 suất; mỗi suất quà gồm 25 kg gạo và một số thực phẩm khác, trị giá 500.000 đồng.

Trao quà cho người dân tại xã Hương Minh - Vũ Quang
Trao quà cho người dân tại xã Hương Minh - Vũ Quang

Thông qua giới thiệu của PV Báo Hà Tĩnh, nhóm FB Thái Nguyên và Những người bạn (những người bạn trên mạng xã hội Facebook) do anh Ngô Mạnh Hùng, Trưởng Ban Dân vận thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên làm đại diện đã vận động quyên góp và trực tiếp đến hỗ trợ bàn con nhân dân xã Sơn Bằng (Hương Sơn) và một số địa chỉ ở huyện Hương Khê 10 suất quà mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Ngày 28/10, đại diện nhóm FB Thái Nguyên và Những người bạn sẽ tiêp tục trao quà tại huyện Hươg Khê.

Cùng ngày, thông qua giới thiệu của PV Báo Hà Tĩnh, những người bạn của Dũng KQĐ, do anh Dũng - một người con quê hương Phù Việt (Thạch Hà), công tác tại báo Khăn Quàng Đỏ (TP Hồ Chí Minh) đại diện, đã đến trao tặng bà con tại 4 xã của huyện Hương Sơn, gồm: Sơn Thịnh 22 suất, Sơn Ninh 20 suất, Sơn Trung 20 suất, Sơn Phúc 20 suất, với trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng.

Ngoài ra, Đòan còn trao cho 4 gia đình có người chết do lũ ở Hương Sơn và 2 trường hợp đặc biệt khác, mỗi suất 1 triệu đồng. Số tiền này có sự đóng góp của một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, thông qua nhóm Dũng KQĐ, gửi đến bà con vùng lũ Hà Tĩnh.

Nhóm FB Thái Nguyên và Những người bạn, tặng quà cho bà con vùng lũ Sơn Bằng

Nhóm FB Thái Nguyên và Những người bạn, tặng quà cho bà con vùng lũ Sơn Bằng

Trước đó, ngày 26/10, nhóm của Dũng KQĐ cũng đã đi trao quà tại 3 xã của hyện Hương Khê và 1 xã của Vũ Quang, với tổng số 93 suất quà cho các gia đình bị thiệt hại và 3 phần quà cho 3 trường mầm non, gồm: 5 suất, trị giá mỗi suất 300 ngàn đồng; 20 suất trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng; 61 suất trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng; 5 suất trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; 3 trường mầm non, mỗi suất 3 triệu đồng.

Được biết, hôm nay (28/10), nhóm của Dũng KQĐ sẽ tiếp tục tặng quà cho một số đối tượng tại Hà Tĩnh.Tổng số quà tặng của nhóm Dũng KQĐ tại Hà Tĩnh đợt này, lên đến trên 126 triệu đồng.

Thông qua Báo NNVN, bạn đọc và các DN tại Sài Gòn với tấm lòng sẻ chia sâu sắc đã chung tay, góp sức cùng bà con để khắc phục hậu quả bão lũ. Đoàn đã trao trực tiếp 1100 suất quà tại ba xã Phương Mỹ, Phương Điền (Hương Khê) và Sơn Kim 2 (Hương Sơn). Mỗi suất quà gồm một tấm chăn bông mới, 10 - 20kg gạo cùng một số đồ dùng cho chị em phụ nữ (tổng giá trị hơn 200 triệu đồng).

Đoàn cứu trợ Công ty CPXD và Thương mại Tấn Đạt cùng các doanh nghiệp đã thành lập chương trình “Những người con quê hương” vừa đến thăm hỏi và trao 20 suất quà trị giá hơn 40 triệu đồng gồm tiền mặt, gạo, mì tôm… cho các gia đình bị lũ lụt và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Quang,Hương Minh (Vũ Quang) và Sơn Trường, Sơn Trung, Sơn Bằng, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).

Cùng ngày, Chùa Phước Lộc, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và chùa Nhiễu Long (Hương Sơn) cũng đã trao 100 suất quà gồm mì tôm, chăn, quần áo và tiền mặt cho xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn) mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

ảnh: Nhóm FB Thái Nguyên và Những người bạn, tặng quà cho bà con vùng lũ Sơn Bằng

Nhóm phóng viên Giáo dục của một số cơ quan Báo đã đến tặng quà cho giáo viên, học sinh trường Tiểu học Đức Bồng và THCS Bồng Lĩnh bị ảnh hưởng lũ lụt.

Thêm ấm lòng người dân sau cơn lũ
Thêm ấm lòng người dân sau cơn lũ

Ngoài số tiền mà nhóm phóng viên Giáo dục góp và quên góp được 11.300.000 ngàn đồng dùng mua 2.600 quyển vở, 40 cuốn sổ,12 cặp sách giàng cho giáo viên, nhóm còn nhận được nhiều sách vở, bút mực, đồ dùng dạy, học của các tổ chức, cá nhân đơn vị. Trong đó có món quà của Cô Trần Lưu Vân Hiền, mẹ Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast