Người dân vùng lũ tiếp tục nhận nhiều tấm lòng sẻ chia

Những ngày qua, bà con nhân nhân vùng lũ ở Hà Tĩnh tiếp tục nhận thêm những tấm lòng sẻ chia từ cộng đồng...

> Thêm nhiều tấm lòng đến với đồng bào vùng lũ

Chiều ngày 24 và sáng 25/10 gia đình bà Lê Thị Bích Thủy, hiện đang sống ở Mỹ, quê ở thành phố Hải Phòng đã tiếp tục đến thăm hỏi và trao 100 suất quà trị giá trên 60 triệu đồng do bà kêu gọi bạn bè, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp ủng hộ bà con nhân vùng lũ huyện Hương Sơn.

Bà Thủy trao quà cho người dân vùng lũ Hương Sơn. Ảnh: Thế Mạnh
Bà Thủy trao quà cho người dân vùng lũ Hương Sơn. Ảnh: Thế Mạnh

Như vậy, trong đợt lũ vừa qua, gia đình Bà Lê Thị Bích Thủy đã ủng hộ, quyên góp trao cho bà con nhân dân vùng lũ huyện Hương Sơn trên 120 triệu đồng.

Sáng 25/10, Đại tá Bùi Đình Quang – Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh cùng với các doanh nghiệp: Long Huế, Hoa Tâm, Nhàn Sơn, Tuấn Audio, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Tài miền trung và Công ty cổ phần Xây dựng Lam Hồng hỗ trợ 50 triệu đồng và 50 bao gạo cho nhân dân xã Đức La (Đức Thọ) nhằm chia sẻ những mất mát mà chính quyền và nhân dân phải gánh chịu trong cơn lũ vừa qua.

Sáng ngày 26/10, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác trao 16 suất quà cho sinh viên lớp Y sỹ, Chuyên khoa Y học cổ truyền K1 (Liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh).

16 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng được trao cho sinh viên vùng lũ lụt ở 2 huyện Hương Sơn, Kỳ Anh. Mỗi suất quà là nguồn động viên to lớn giúp các em sinh viên vượt qua khó khăn sau bão để ổn định cuộc sống và yên tâm học tập.

Sáng 26-10, Đảng ủy khối Doanh nghiệp phối hợp với Công ty Bảo hiểm Vietinbank và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi và trao tặng 134 suất quà cho bà con nhân dân xã Hà Linh (Hương Khê).

Mỗi suất quà trị giá gần 400.000 đ ( bao gồm tiền mặt, 10kg và 1 thùng mì tôm). Toàn bộ số tiền nói trên được huy động từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên hai đơn vị nhằm góp phần chia sẽ những thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với bà con nhân dân trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tổng cục Thể Dục Thể thao đã đến thăm hỏi và trao tặng 15 suất quà trị giá hơn 40 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và người tàn tật trên địa bàn xã Hà Linh, góp phần giúp các đối tượng vượt qua khó khăn sau khi phải hứng chịu những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo thống kê của Ban tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ lũ lụt xã Hà Tĩnh, tính đến sáng 26-10 đã có 4 đoàn đến ủng hộ bà con xã Hà Linh với tổng số tiền hơn 120 triệu động. Được biết trận lũ vừa qua, xã Hà Linh bị thiệt hại hơn 3,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast