Nguyện hết lòng phục vụ nhân dân

(Baohatinh.vn) - 5 năm nay, hình ảnh người cựu binh tóc bạc trong bộ quân phục đầy uy nghiêm không còn xa lạ với người dân Vũ Quang. Ấn tượng của mọi người về ông không đơn thuần là sự nhiệt tình, gương mẫu trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh mà còn bởi sự quyết đoán trong vai trò người đại biểu dân cử.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ (ngoài cùng bên trái) tham gia Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh tại KKT Vũng Áng

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ (ngoài cùng bên trái) tham gia Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh tại KKT Vũng Áng

“Cả cuộc đời nguyện dốc lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân” đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt quá trình cống hiến của Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Ngọc Mỹ (tổ 7, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Ông “bén duyên” với quân ngũ vào năm 1972. Sau thời gian phấn đấu và giữ nhiều vị trí quan trọng trong lực lượng Bộ đội Biên phòng, ông Mỹ trở thành Phó Đồn trưởng Chính trị Đồn Biên phòng 156 Nghệ Tĩnh, rồi Phó Đồn trưởng Đồn 563 Nghệ Tĩnh. Trong 10 năm (từ 1996-2006), ông là Bí thư Đảng ủy, Phó Chỉ huy trưởng về Chính trị BĐBP Hà Tĩnh.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2008, cựu binh Nguyễn Ngọc Mỹ trở thành Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam và là Chủ tịch Hội CCB Hà Tĩnh (năm 2009). Năm 2011, ông được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh và là thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2011-2016) thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Vũ Quang - quê hương ông.

Trong vai trò người đại biểu dân cử, ông Nguyễn Ngọc Mỹ luôn phấn đấu chấp hành và thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ của mình. Ông cũng thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ và trở thành cầu nối giữa cử tri với cấp ủy, chính quyền địa phương, HĐND tỉnh. Từ khi trở thành thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh, vị chủ tịch hội luôn cố gắng sắp xếp công tác chuyên môn để tham gia đầy đủ các cuộc giám sát chuyên đề như: việc cấp đất trái thẩm quyền; biên chế, thẩm định về biên chế; vấn đề cải cách thủ tục hành chính; công tác bảo vệ an ninh trật tự ở các địa bàn trọng điểm, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm; vấn đề tranh chấp đất rừng ở các tiểu khu giữa nhân dân và công ty cao su trên địa bàn…

Thông qua các cuộc giám sát, CCB Nguyễn Ngọc Mỹ có cơ hội lắng nghe và tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất từ phía cử tri. Ông cũng không bỏ lỡ dịp tìm hiểu thực địa và lắng nghe thông tin nhiều chiều để đưa ra ý kiến phản biện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhân dân. Chính vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Mỹ luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp trên và được chủ tọa ưu tiên cho phát biểu trong hầu hết các kỳ họp. Tại nhiều cuộc chất vấn, nhờ nắm chắc các vấn đề cử tri quan tâm, ông Mỹ thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương để tìm giải pháp tối ưu và được đông đảo cử tri, nhân dân, anh em CCB đồng tình, ủng hộ.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Ngọc Mỹ vẫn chưa hài lòng bởi bản thân chưa thể giải đáp hết những khúc mắc trong đời sống nhân dân. Điều khiến ông đau đáu là chưa làm tròn nhiệm vụ với cử tri Vũ Quang về các vấn đề: đầu tư xây dựng cầu Liên Hòa (xã Đức Liên); tu sửa các cầu trên tuyến đường Ân Phú - Cửa Rào, tuyến đường liên xã từ thôn Hương Đông (xã Đức Hương) lên thôn Liên Châu (xã Đức Liên); nước sinh hoạt cho nhân dân vùng tái định cư của xã Hương Điền tại địa bàn Sơn Thọ; vấn đề địa giới hành chính đối với 2 xã tái định cư Hương Quang và Hương Điền để nhân dân có đất sản xuất; một số chế độ, chính sách cho người có công…

“Một nhiệm kỳ làm người đại biểu dân cử, sự nỗ lực và những cống hiến của ông Nguyễn Ngọc Mỹ đã được ghi nhận. Ngoài Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (2011), Huân chương Lao động hạng 2 (năm 2012), ông còn được nhận nhiều phần thưởng cao quý khác” - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu hết lời khen ngợi vị CCB hết lòng vì nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast