Nhiều tổ chức, đơn vị tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ

Những ngày qua, nhiều chuyến xe nối dài chở nặng nghĩa tình tiếp tục đến với các vùng lũ ở Hà Tĩnh.

>>Trong bão lũ sáng ngời lòng nhân ái

Chiều ngày 28/10, Thiếu tướng Vũ Hiệp Bình, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã đến thăm, hỗ trợ 100 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh bị trận lũ lịch sử tàn phá nặng nề vừa qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt tiếp nhận quà của Bộ đội Biên phòng Việt Nam
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt tiếp nhận quà của Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Công đoàn Báo Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân các xã thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên. Đoàn đã trao tặng bà con vùng lũ 100 chiếc chăn ấm và nhiều phần quà có giá trị khác với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn trước mắt với người dân vùng lũ. Ngoài ra, Báo Hà Tĩnh còn phối hợp với Hội CCB TP Hà Nội trao tặng thương binh Nguyễn Văn Báu ở xóm Vịnh Cần, xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) số tiền 5,5 triệu đồng.

Đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh trao quà cho thương binh Nguyễn Văn Báu ở xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên)
Đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh trao quà cho thương binh Nguyễn Văn Báu ở xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên)

Báo Nhân Dân thường trú tại Hà Tĩnh vừa phối hợp với bạn đọc, các nhà hảo tâm đến từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Vinh đã đến thăm và tặng 900 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) cho đồng bào các xã thuộc 3 huyện: Can Lộc, Hương Khê, Vũ Quang. Đoàn cũng đã trao tặng nhiều cơ số thuốc chữa bệnh, sách vở và thiết bị dạy học cho các truờng học, trạm y tế trong vùng ngập lũ.

Công đoàn Công ty Bảo hiểm PJICO Hà Tĩnh trao tặng học sinh các trường Tiểu học và THCS ở 2 xã: Ích Hậu (Lộc Hà) và Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) hơn 500 suất quà trị giá hơn 50 triệu đồng; tặng UBND mỗi xã 6 suất quà bằng tiền mặt, tương đương 6 triệu đồng nhằm giúp các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc khó khăn vượt qua hoạn nạn.

Học sinh trường THCS Nguyễn Hằng Chi ( xã Ích Hậu) nhận quà cứu trợ của Công ty Bảo hiểm PJICO Hà Tĩnh
Học sinh trường THCS Nguyễn Hằng Chi ( xã Ích Hậu) nhận quà cứu trợ của Công ty Bảo hiểm PJICO Hà Tĩnh

Ban từ thiện phật giáo tỉnh Bình Phước và CLB nữ Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước vừa có chuyến công tác tới các vùng bị thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ gây ra và trao tặng 2.500 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho người dân các huyện Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc.

Đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TP Hồ Chí Minh đã đến khám, cấp thuốc miễn phí cho 1.600 trường hợp, chủ yếu là người già, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.. thuộc 2 xã: Vượng Lộc và Vĩnh Lộc (Can Lộc). Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 12 cơ số thuốc (trị giá 30 triệu đồng) thiết yếu điều trị các loại chứng bệnh thiết yếu như: cao huyết áp, tim mạch, tiêu hoá, bệnh ngoài da, đau mắt đỏ...

Trường Tiểu học Đức Thọ nhận quà hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị ngoài tỉnh
Trường Tiểu học Đức Thọ nhận quà hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị ngoài tỉnh

Tại Đức Thọ, Đại diện Báo Dân Trí đã gửi tặng 600 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng) cho các em học sinh vùng lũ trong huyện. Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ (Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam) tặng quà Trường Tiểu học Đức Châu 15 triệu đồng tiền mặt, 500 kg gạo, 8 bảng chống lóa 2.000 quyển vở, 2.000 cây bút; mỗi học sinh được tặng 50 ngàn đồng. Công ty Sữa Cô gái Hà Lan đã tặng gần 1.000 thùng sữa cho các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện. Báo Tuổi trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phát 611 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng, 7 quyển vở, 2 bút viết) cho học sinh 2 trường THCS Liên Minh và Lê Hồng Phong. Trường Tiểu học Môc Lỵ, thị Trấn Mộc Châu (Sơn La) gửi tặng vở cho học sinh hai trường tiểu học Đức Tùng và Đức Vĩnh với tổng trị giá 3 triệu đồng. Gia đình bà Nguyễn Thị Oanh ở tiểu khu 11, cùng hai doanh nghiệp Kỳ Phương và Hải Yến đã tặng quà cho 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 2 trường THCS trên địa bàn huyện với số quà gồm 2.000 cuốn vở, 1000 bút bi, đồ dùng, đồ chơi, bếp ga, tiền mặt và quần áo mới với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Anh Phạm Văn Tú ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cùng một số doanh nghiệp ở Bắc Ninh, Hải Dương cũng đã đến tặng quà cho trường mầm non và trường tiểu học Đức La.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast