Nhiều tổ chức, đơn vị tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Danh sách các tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh ngày một dài thêm. Sự chung tay, góp sức của đồng bào cả nước tiếp tục là nguồn động viên để nhân dân vùng lũ gượng dậy...

>>Đoàn công tác của Quốc hội thăm hỏi và trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt

Mới đây, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tiếp nhận tượng trưng 500 triệu đồng và 1.000 bộ quần áo mới cho trẻ em do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao tặng.

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Tân thay mặt tỉnh tiếp nhận tượng trưng quà và hàng ủng hộ của Viện KH&CN Việt Nam
Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Tân thay mặt tỉnh tiếp nhận tượng trưng quà và hàng ủng hộ của Viện KH&CN Việt Nam

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cảm ơn tấm lòng của Viện cùng các đơn vị trực thuộc và hứa chuyển số tiền và hàng đến tận tay người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất; đồng thời đề nghị Viện nghiên cứu, chuyển giao cho Hà Tĩnh một số ứng dụng công nghệ mới trong xử lý môi trường, nước sinh hoạt cho người dân sau lũ.

Góp phần cùng tỉnh nhà khắc phục hậu quả thiên tai, nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật đã ủng hộ Hà Tĩnh 100 triệu đồng.

Thiết thực giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, bệnh tật sau khi nước lũ rút, vừa qua, đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh) đã đến khám chữa bệnh, cấp thuốc cho đồng bào một số xã ở huyện Đức Thọ.Trong thời gian 4 ngày, đoàn đã đến trực tiếp các xã: Liên Minh, Đức La và Bùi Xá để khám, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho gần 3.500 người, trong đó trị giá tiền thuốc cấp miễn phí cho người dân hơn 70 triệu đồng.

Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Năm Sao (TP Hồ Chí Minh) đã đến đồng bào vùng lũ Can Lộc, Hương Khê tặng 844 suất quà, trị giá mỗi suất 10 kg gạo, 200 ngàn đồng tiền mặt, 1 áo thun phụ nữ, một chiếc nón lá, 5 quyển vở, 3 bộ máy vi tính cho trường học; 23 suất quà trị giá mỗi suất 1,5 triệu đồng tiền mặt cho những gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ trong toàn tỉnh và 4 người đã dũng cảm cứu người trong lũ. Đặc biệt, đơn vị đã trao cho gia đình anh Đào Duy Thắng ở xóm Ban Long, xã Quang Lộc (Can Lộc) bị mất khả năng lao động, có vợ là chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1979) bị lũ cuốn, để lại 4 con thơ dại 1 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng giúp các cháu ăn học.

Ngoài số tiền 700 triệu đồng của toàn hệ thống trong toàn quốc đóng góp ủng hộ tỉnh khắc phục hậu quả 2 trận lũ lụt vừa qua, Agribank Hà Tĩnh còn phát động CBCNV trong 17 đơn vị ngân hàng ở các huyện, thị, thành phố đóng góp được 500 triệu đồng mua hơn 160 ngàn cuốn vở tặng học sinh các địa phương vùng lũ.

Sau một thời gian phát động, Hội cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh đã quyên góp được hàng trăm suất quà và hàng cứu trợ với tổng trị giá 250 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ trong tỉnh.

Đại diện Hội cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh đã trực tiếp trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng), 10.000 bộ quần áo cho một số gia đình tại xã Tiến Lộc và thị trấn Nghèn Tại (Can Lộc) bị thiệt hại do lũ lụt; chuyển 100 kiện hàng gồm mì tôm, sách vở, bút bi, kem đánh răng cho học sinh các trường mầm non thị trấn Nghèn, THCS Tiến Thị. Cũng trong dịp này, đại diện cựu học sinh trường THPT Năng khiếu tỉnh đã trở lại trường cũ tặng 53 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng trong lũ lụt vừa qua.

Đại diện Hội cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh trao quà ủng hộ các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt;

Đại diện Hội cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh trao quà ủng hộ các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt;

Hội LHPN Thạch Hà đã kêu gọi tổ chức OXFAM (bỉ) hỗ trợ giống rau cho 50 nhóm sản xuất do phụ nữ làm chủ trong toàn huyện với tổng trị giá 15 triệu đồng. Được biết, số giống rau này sẽ được chị em triển khai sản xuất theo mô hình rau sạch phục vụ thị trường.

Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Long Biên (Hà Nội) đã đến thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát về người, tài sản và tặng quà, tiền mặt trị giá 300 triệu đồng cho nhân dân các xã bị lũ lụt.

Ban từ thiện chùa Sắc Tứ Khải Đoan (ĐắkLắc) cùng với đại diện Báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên đã đã trao tặng xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) 200 suất quà cho những gia đình bị thiệt hại nặng (mỗi suất 350.000 đồng gồm: 200.000 đồng tiền mặt, 10kg gạo và 1 cái chăn). Được biết trong chuyến đi cứu trợ lần này đoàn sẽ đến tặng quà tại 4 huyện bị thiệt hại nặng nhất gồm Đức Thọ, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên với tổng số 900 suất quà trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam đã trực tiếp đến trao 200 suất quà cứu trợ cho giáo viên và học sinh các trường tiểu học Đức Bồng, Đức Hương - huyện Vũ Quang. Quà cứu trợ gồm đồ dùng học tập, áo ám, mì tôm và tiền mặt với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Hội chữ thập đỏ xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội) trao quà ủng hộ cho xã Đức Đồng (Vũ Quang)
Hội chữ thập đỏ xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội) trao quà ủng hộ cho xã Đức Đồng (Vũ Quang)

Nhờ sự kết nối của Hội Nông dân Hà Tĩnh, ngày 31/10, Hội Chữ thập đỏ xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã đến thăm hỏi, tặng 2.530 kg gạo, 200 thùng mỳ tôm, 6 triệu đồng tiền mặt và hàng trăm bộ quần áo, chăn màn các loại cho xã Đức Đồng, huyện Vũ Quang.

Nhân dân thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã quyên góp được gần 700 suất quà (mỗi suất 10 kg gạo, 15 gói mì tôm, 1 kg rau) và 4 tấn quần áo, sách vở, chăn màn… tặng bà con vùng lũ Hương Khê và một số suất quà bằng tiền mặt cho các gia đình chính sách, neo đơn ở Hương Sơn. Qua kết nối của Tạp chí Văn hóa Hà Tĩnh, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST (Hà Nội) trao 400 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho nhân dân 2 xã vùng lụt Trung Lễ và Đức Thủy (Đức Thọ). Ngoài ra Công ty còn trao cho UBND mỗi xã 3 triệu đồng và 2 trường mầm non mỗi trường 2 triệu đồng để góp phần hỗ trợ khắc phục các tài sản công bị thiệt hại do lũ lụt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast