Nhờ Facebook, nữ sinh 13 tuổi Hà Tĩnh “đi lạc” ra tận Phú Thọ đã về nhà

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/9, sau 5 ngày hoang mang lo lắng, gia đình anh Nguyễn Tr. ở xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã đưa cháu Nguyễn K.Ch. (13 tuổi), nữ sinh 1 trường THCS trên địa bàn huyện từ tỉnh Phú Thọ về nhà an toàn.

Nhờ Facebook, nữ sinh 13 tuổi Hà Tĩnh “đi lạc” ra tận Phú Thọ đã về nhà

Anh Mai Văn Đức (mặc áo xanh tình nguyện ngồi cạnh em Ch.) cùng bà con hàng xóm đến hỏi thăm gia đình sau sự việc.

Trước đó, vào ngày chủ nhật (15/9), gia đình anh Tr. phát hiện con gái là Nguyễn K.Ch. (13 tuổi) mất tích, liền báo chính quyền địa phương để nhờ giúp đỡ.

Anh Mai Văn Đức - Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc đã ngay lập tức đăng tải lên mạng facebook nhờ bạn bè, người quen giúp đỡ gia đình.

Sau 3 ngày không có tin tức, gia đình anh Tr. rất hoang mang lo lắng. Đến khoảng 23h ngày 17/9, anh Mai Văn Đức nhận được cuộc điện thoại từ Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) báo đã tìm thấy em K.Ch., yêu cầu người nhà ra ngay để xác minh và đón cháu về.

Ngay lập tức, anh Đức đã tới gặp gia đình cháu thông báo.

Nhờ Facebook, nữ sinh 13 tuổi Hà Tĩnh “đi lạc” ra tận Phú Thọ đã về nhà

Tin chia sẻ yêu cầu giúp đỡ tìm kiếm em K.Ch. của anh Mai Văn Đức trên mạng xã hội (bên trái) và chiếc điện thoại của em Ch. có nick name cô bạn gái quen qua mạng.

Theo lời kể của em K.Ch., sáng ngày 15/9, em được một bạn nữ quen trên mạng có nick name tên là Bé Linh rủ đi chơi. Khoảng 5h sáng, lợi dụng lúc bố mẹ đang ngủ, em đã trốn khỏi nhà lên taxi cùng bạn đi thành phố Hà Tĩnh.

Sau khoảng 2 tiếng, K.Ch. đòi về nhưng Linh không cho. Trước đó, Linh còn “cắm” điện thoại của K.Ch. để lấy tiền trả taxi. Lấy lý do đi tìm anh trai ở Thanh Hóa nhằm có tiền chuộc điện thoại, Linh rủ K.Ch. đi cùng.

Lên xe, K.Ch ngủ quên, lúc tỉnh dậy hỏi người lái ta xi thì em được biết mình đang ở Hòa Bình. Sau khi K.Ch. đòi về, Linh lấy lý do anh trai đã chuyển về Phú Thọ, nên cả hai tiếp tục đi ta xi đến đây.

Sau một ngày ở nhờ nhà người “anh trai quen” của Linh, Linh yêu cầu K.Ch. đi làm việc cho một quán karaoke trên phố ở huyện Tân Sơn (Phú Thọ) nhưng em không chịu. Trong lúc chờ K.Ch. đồng ý, Linh đi làm ở quán. Nửa ngày sau, không biết lý do cụ thể, Linh bỏ trốn khỏi quán karaoke dắt theo K.Ch. thì được Công an huyện Tân Sơn phát hiện và đưa về trụ sở.

Hiện tại, tâm lý em K.Ch. đã ổn định sau khi về nhà.

Nhờ Facebook, nữ sinh 13 tuổi Hà Tĩnh “đi lạc” ra tận Phú Thọ đã về nhà

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast