Phát huy vai trò của thanh niên tham gia xây dựng và phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2013-2017

Nhằm cổ vũ, hỗ trợ thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển KT-XH, chiều 4/2, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp về phát huy vai trò thanh niên tham gia xây dựng và phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2013-2017.

Theo đó, Tỉnh đoàn và Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể trong thanh niên. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội, tư vấn thành lập HTX, tổ hợp tác, Quỹ tín dụng nhân dân, cử cán bộ nòng cốt của Đoàn tham gia bộ máy quản lý HTX. Phối hợp chỉ đạo xây dựng mô hình và phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã của thanh niên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Liên minh HTX ký kết Chương trình phối hợp về phát huy vai trò thanh niên tham gia xây dựng và phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2013-2017.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Liên minh HTX ký kết Chương trình phối hợp về phát huy vai trò thanh niên tham gia xây dựng và phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2013-2017.

Trong giai đoạn 2013-2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với trách nhiệm của mình sẽ triển khai chương trình phối hợp này đến cán bộ Đoàn - Hội trong tỉnh và tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN. Chỉ đạo các huyện, thành, thị đoàn, đoàn trực thuộc và các đơn vị cấp II Tỉnh đoàn, xây dựng thực hiện với từng đơn vị, địa phương và đề ra các giải pháp có hiệu quả trong chỉ đạo, thực hiện.

Đối với Liên minh HTX Tỉnh sẽ hỗ trợ các tổ chức Đoàn một số lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho ĐVTN về Luật HTX, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương về phát triển kinh tế tập thể. Hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác tuyên truyền, tạp huấn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Đoàn – Hội cơ sở, nhằm phát triển các tổ hợp tác, HTX thanh niên và tổ chức tham quan học hỏi mô hình trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ cho vay vốn từ Qũy hỗ trợ HTX để xây dựng một số mô hình điểm HTX thanh niên phát triển kinh tế.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn đã triển khai dự thảo Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2013 và lấy ý kiến góp ý triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast