Phòng khám nha khoa không giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Tưởng rằng sau khi bị đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Tĩnh xử phạt khá nặng thì Phòng khám Nha khoa Sài Gòn (đóng tại thị trấn Kỳ Anh) sẽ tạm dừng nhằm hoàn thành các thủ tục, điều kiện để hoạt động. Nhưng không, cơ sở này vần cố tình hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra…

Hai nhân viên phòng khám Nha khoa Sài Gòn đang khám, lấy cao răng cho một bệnh nhân (Ảnh chụp chiều 10/9)
Hai nhân viên phòng khám Nha khoa Sài Gòn đang khám, lấy cao răng cho một bệnh nhân (Ảnh chụp chiều 10/9)

Ngày 10/8/2013, Phòng khám Nha khoa Sài Gòn rầm rộ khai trương ở địa chỉ KP3, thị trấn Kỳ Anh và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Ngày 30/8, Đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Tĩnh đã kiểm tra đột xuất Phòng khám Nha khoa Sài Gòn. Qua kiểm tra, Đoàn đã xác định, cơ sở này cung cấp dịch vụ y tế khi chưa có giấy phép hoạt động và chưa có chứng chỉ hành nghề. Sau khi kiểm tra, thanh tra của Sở Y đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 lỗi nói trên, đồng thời đình chỉ hoạt động của phòng khám cho đến khi được cấp phép.

Tuy nhiên, sau khi bị xử phạt, Phòng khám này vẫn ngang nhiên hoạt động như chưa có chuyện gì!. Theo một số người dân, sau khi đoàn kiểm tra về thì phòng khám này mở cửa hoạt động trở lại.

Để tìm hiểu thực hư chuyện này, chiều ngày 10/9 chúng tôi có mặt tại Phòng khám Nha khoa Sài Gòn nhận thấy, bệnh nhân ở các nơi vẫn đến đây khám và điều trị khá đông. Phòng đón tiếp ở ngay đầu tiên luôn có 2-3 nhân viên tiếp đón, một số người đến khám làm thủ tục, chờ đợi…

Biên lai thu tiền của Phòng khám Nha khoa Sài Gòn vào chiều 10/9
Biên lai thu tiền của Phòng khám Nha khoa Sài Gòn vào chiều 10/9

Hỏi một chị đang chờ khám, chị này cho biết: “Tôi ở dưới xã Kỳ Hà, bị đau răng mấy bữa rồi hôm nay lên thị trấn để kiểm tra, thấy phòng khám này hoành tráng thì vào khám”. Có mặt tại Phòng khám nha khoa Sài Gòn, một điều không khó nhận thấy ở phòng khám nơi này nhân viên khá đông, khá trẻ và không thấy nhân viên nào đeo bảng tên.

Trao đổi với phóng viên, Phó GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn cho biết: “Sau khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, đoàn thanh tra đã ra quyết định xử phạt phạt hành chính 25 triệu đồng Phòng khám nha khoa Sài Gòn, đồng thời đình chỉ hoạt động đến khi hoàn thiện đẩy đủ các thủ tục theo quy định. Chúng tôi đã giao cho Phòng Y tế huyện Kỳ Anh theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm khi tái phạm”.

Khi trao đổi về việc Phòng khám nha khoa Sài Gòn dù bị cơ quan chức năng đình chỉ nhưng vẫn hoạt động, Trưởng phòng Y tế huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Luân nói: “Phòng Y tế huyện chỉ có 2 người và khá nhiều việc. Sau khi bị đình chỉ, tôi đã đi kiểm tra 2 lần ở Phòng khám nha khoa Sài Gòn rồi nhưng thấy không hoạt động” (?!).

Chưa đủ điều kiện nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động một thời gian dài trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe người dân là việc làm xem thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng và huyện Kỳ Anh cần có biện pháp xử lý nghiêm không hành vi, việc làm sai trái này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast