Tăng cường đảm bảo VSATTP dịp Tết Nguyên đán

Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và dịp lễ hội đầu năm 2015.

Theo đó, từ ngày 15/1 đến hết ngày 30/3, các đoàn liên ngành sẽ triển khai công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn toàn tỉnh. Kế hoạch được triển khai với mục tiêu: bảo đảm 100% người dân được tiếp cận với thông tin về VSATTP; huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định pháp luật về VSATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm; phát hiện, cảnh báo và xử lý nghiêm những cơ sở thực phẩm nguy cơ không đảm bảo VSATTP; không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian diễn ra các lễ hội đầu năm 2015.

Tăng cường đảm bảo VSATTP dịp Tết Nguyên đán ảnh 1
Đoàn liên ngành VSATTP tỉnh kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Kỳ Anh

Bên cạnh đó, BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền, cơ quan quản lý chỉ đạo, tổ chức, giám sát công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra việc thực thi pháp luật về VSATTP. Đồng thời, huy động sự tham gia của các cấp hội, đoàn thể và người tiêu dùng tham gia giám sát thực hiện cam kết bảo đảm VSATTP của các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; tố cáo các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về VSATTP.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật và áp dụng khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm; thông báo rộng rãi, xử lý kịp thời các cơ sở, các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật, không đảm đảm bảo vệ sinh, các thực phẩm ô nhiễm, biến chất, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast