Tăng cường hiệu quả hoạt động ứng phó thảm họa thiên tai

(Baohatinh.vn) - Ngày 31/7, tại Hà Tĩnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai, Văn phòng Hội CTĐ Tây Ban Nha đồng tổ chức "Hội thảo tăng cường hoạt hiệu quả hoạt động và sự tham gia của đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh". Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh tới dự.

Tăng cường hiệu quả hoạt động ứng phó thảm họa thiên tai ảnh 1
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh phát biểu tại hội thảo

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh nằm ở dải đất hẹp miền Trung, thường phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai lũ lụt, biến đổi khí hậu. Được sự quan tâm của Trung ương Hội, BCĐ Phòng chống thiên tai, Hà Tĩnh đã trở thành 1 trong 28 tỉnh/thành trong cả nước được hỗ trợ thành lập đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh với 12 người và là một trong 6 tỉnh được hưởng lợi từ Dự án nâng cao hiệu quả trong giảm thiểu rủi ro thảm họa ở Việt Nam do Ủy ban Viện trợ nhân đạo Cộng đồng Châu Âu (ECHO) tài trợ.

Tại hội thảo, các thành viên trong đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh được cung cấp thêm các thông tin về công tác phòng chống thiên tai; một số điểm mới trong công tác này, cơ chế phối hợp, ứng phó thảm họa và những kinh nghiệm từ thực tiễn trong quản lý rủi thảm họa dựa vào cộng đồng…

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, BCĐ trung ương về phòng chống thiên tai, các tổ chức dự án đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hội CTĐ Hà Tĩnh nói riêng và người dân Hà Tĩnh nói chung. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Trung ương Hội, các tổ chức nhân đạo từ thiện để hoạt động của Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh được duy trì hiệu quả, góp phần cùng với tỉnh ứng phó kịp thời thảm họa thiên tai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast