Tiếp sức cho đồng bào vùng lũ

Người dân vùng lũ Hà Tĩnh đang từng bước gượng dậy sau trận lũ lịch sử vừa qua nhờ tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp nhận và phối hợp trao quà cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt với tổng số tiền và quà trị giá 2,375 tỷ đồng. Hiện nay, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tình nguyện tại chỗ, đồng thời thành lập các đội thanh niên tình nguyện chi viện khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, trong đó, tập trung vào trường học, trạm xá, nhà văn hoá cộng đồng, các gia đình neo đơn, gia đình chính sách khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân vùng lũ; giúp dân xử lý nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân, vệ sinh môi trường, sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, chuồng trại...

Đại diện MTTQ tỉnh tiếp nhân quà của một đơn vị liên doanh với nước ngoài ủng hộ đồng bào lũ lụt
Đại diện MTTQ tỉnh tiếp nhân quà của một đơn vị liên doanh với nước ngoài ủng hộ đồng bào lũ lụt

Thành phố Hà Tĩnh đã trích ngân sách 470 triệu đồng, đồng thời mua và cấp 7.600 thùng mỳ tôm, 600 thùng nước khoáng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt. Các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh cũng đã ủng hộ 135 triệu đồng cho các đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các phường, xã của thành phố.

Huyện Cẩm Xuyên đã tiếp nhận 160 triệu đồng tiền mặt, gần 49 tấn mỳ tôm, 23 ngàn lít nước, 28 tấn gạo, 1.500 suất quà và hàng trăm bộ chăn màn và quần áo. Nhiều đoàn cứu trợ cũng đã trực tiếp xuống tận địa bàn để thăm hỏi động viên, chia sẻ và trao quà tận tay cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra như: Công ty Xây dựng Delta (Hà Nội) ủng hộ xã Cẩm Duệ 100 triệu đồng.

BQL Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo cùng các doanh nghiệp trao quà cứu trợ cho người dân vùng lũ
BQL Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo cùng các doanh nghiệp trao quà cứu trợ cho người dân vùng lũ

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã kêu gọi 18 doanh nghiệp hoạt động trong Khu kinh tế quyên góp được 224,5 triệu đồng. 120 triệu đồng và 600 thùng mì tôm trong số đó được Ban và đại diện các doanh nghiệp trao cho 3 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn. Số tiền, quà còn lại của đợt vận động này sẽ được cộng dồn vào kết quả của những đợt vận động tiếp theo để chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast