Tiếp tục không khí lạnh tăng cường và rét

Tối 9/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ gây ra mưa và mưa nhỏ; trên vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Ngày 10/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và trung Trung Bộ có mưa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, giật cấp 6. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời rét hại, các tỉnh Trung Trung Bộ trời rét, phía bắc rét đậm, rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Tuyết rơi ở Lạng Sơn
Tuyết rơi ở Lạng Sơn

Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7; Biển động mạnh.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc tiếp tục duy trì cường độ mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh; Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Biển động mạnh.

Nguồn: KTTV TW

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast