Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Năm dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Các cấp công đoàn triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Dưới sự tập hợp, động viên của tổ chức công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi và được đoàn viên hưởng ứng tích cực.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ ảnh 1

Ngoài việc bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tổ chức công đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho 4.129 lượt CNVCLĐ nghèo, bị ốm đau, hoạn nạn với tổng số tiền gần 1.932 triệu đồng; làm 137 nhà mái ấm công đoàn với số tiền hỗ trợ 3.294 triệu đồng; thành lập mới được 50 công đoàn cơ sở với 4.240 đoàn viên trong các doanh nghiệp; tổ chức 71 cuộc tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động.

Năm 2016, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XVIII…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn, kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trong năm qua.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Năm 2016 là năm tiền đề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và có nhiều sự kiện quan trọng, tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các cấp công đoàn vận động đoàn viên, người lao động quán triệt nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, Nghị quyết 20 của BCH Trung ương Đảng và Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân, các chương trình hành động lớn của tỉnh. Phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc vận động đoàn viên, người lao động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sắp tới đạt kết quả tốt.

Trong quá trình hoạt động, tổ chức công đoàn phải thực sự là cầu nối giữa Đảng với người lao động, với quần chúng nhân dân và là chỗ dựa vững chắc, tin cậy đối với CNVCLĐ. Để làm tốt điều này, tổ chức công đoàn phải làm tốt công tác chăm lo cho người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động, nhất là vấn đề bảo hiểm trong các doanh nghiệp; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục gắn với phát huy tinh thần dân chủ cơ sở; thực hiện tốt các hoạt động xã hội, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; đồng hành với chính quyền, chuyên môn và doanh nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao...

Lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ Việt Nam và Ban TĐ-KT tỉnh trao các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ ảnh 4
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ ảnh 5

Lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ Việt Nam và Ban TĐ-KT tỉnh trao các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ, Ban TĐ-KT tỉnh đã trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể, cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, công tác.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast