Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Ất Mùi năm 2015”, triển khai công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu chỉ đạo.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Ất Mùi năm 2015”, toàn tỉnh đã vận động được 53.467 suất quà trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 26,165 tỷ đồng. Trong đó, Nghi Xuân, Can Lộc, TP.Hà Tĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn là những địa phương tổ chức cuộc vận động đạt kết quả tốt.

Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong hiến máu tình nguyện ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân

Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2014, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã vận động được 25 đợt hiến máu với 5.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, 1.500 người đăng ký dự bị; tiếp nhận 4.655 đơn vị máu. Kỳ Anh, Can Lộc, TP. Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh là những địa phương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặt mục tiêu toàn tỉnh sẽ tiếp nhận 5.500 đơn vị máu tình nguyện trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện giao cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp rà soát lại danh sách đối tượng tham gia hiến máu để có kế hoạch hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2015.

Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong hiến máu tình nguyện ảnh 2

Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương cần điều chỉnh thời gian triển khai phong trào hiến máu tình nguyện để cung cấp máu đều đặn, tránh tình trạng lúc thừa lúc thiếu; các đơn vị, tổ chức cần có sự phối hợp kịp thời để đảm bảo việc lấy máu an toàn, bảo quản đúng quy định; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên dương những điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong dịp xuân Ất Mùi 2015.

Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong hiến máu tình nguyện ảnh 3

Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Bệnh viên Đa khoa tỉnh tổ chức cho ĐVTN hiến máu tình nguyện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc chăm lo đời sống cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam là hoạt động nhân đạo lớn cần triển khai xuyên suốt. Để triển khai tốt phong trào này, các cấp ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt hơn nữa công tác vận động gây quỹ để giúp đỡ cho các đối tượng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2014 và trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuât Ất Mùi 2015”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast