Việt Nam cùng cả thế giới chào đón năm mới 2011

Hòa cùng với không khí trên khắp thế giới, Việt Nam chào đón năm mới bằng một buổi lễ đếm ngược lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Sydney sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới

Sydney sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới

Đảo quốc tí hon Kiribati ở Thái Bình Dương là nước đầu tiên trên thế giới bước sang năm mới 2011. Vào lúc 10 giờ GMT, 6.000 người dân Kiribati đã chào đón sự kiện trọng đại này với một buổi lễ lớn tại nhà thờ. Tại Australia, pháo hoa bắn vào lúc 13 giờ GMT đón mừng năm mới trước sự chiêm ngưỡng của khoảng 1,5 triệu người có mặt ở bãi biển Sydney. Tiếp đến là New Zealand với một màn pháo hoa ngoạn mục tại Auckland.

Tại châu Á, dù Tết Nguyên Đán là sự kiện lớn hơn nhiều, nhưng hàng nghìn người đã bất chấp giá lạnh ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để cùng nhau đếm ngược đến giờ phút bắt đầu năm mới tại một trung tâm mua sắm, trong khi khoảng 400.000 người sẽ tham gia một bữa tiệc pháo hoa và ánh sáng lade nghệ thuật dọc cảng Hongkong (Trung Quốc), khoảng 7.000 người dự kiến sẽ tham gia lễ hội thả diều tại thành phố Thượng Hải, và Đài Loan.

Tại thủ đô Hà Nội, người dân chào đón năm mới bằng một buổi lễ đếm ngược thời khắc giao thừa hoành tráng, với màn trình diễn ánh sáng, với DJ nước ngoài trước cửa Nhà hát Lớn.

Tại đất nước Mặt Trời mọc Nhật Bản, hàng triệu người sẽ đến các đền thờ để cầu nguyện đầu năm. Trong khi đó, khoảng 100.000 người sẽ cùng cầu nguyện đón năm mới trong tiếng chuông gióng 33 hồi ở tháp chuông Bosingak theo truyền thống Phật giáo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Nghi lễ đếm ngược tại Thái Lan sẽ diễn ra bên ngoài khu mua sắm lớn ở trung tâm thủ đô Bangkok. Người Ấn Độ ở thủ đô tài chính Mumbai sẽ tiệc tùng suốt đêm mừng đón năm mới.

Tại châu Âu, hàng đoàn người đã có mặt xung quanh Đồng hồ Big Ben ở thủ đô London của Anh và tháp Eiffel tại thủ đô Paris của Pháp để chờ đón năm mới sẽ đến trong vài giờ nữa.

Trong khi đó, các công nhân ở thành phố New York của Mỹ đang nỗ lực dọn lớp tuyết dày tới 80cm tại Quảng trường Thời Đại để chuẩn bị cho thời khắc đếm ngược đón chào năm mới. Dự kiến gần một triệu người dự kiến sẽ tập trung tại Quảng trường Thời đại để chào đón năm mới màn kéo quả cầu pha lê.

Hàng triệu người sẽ tập trung về trường đấu La Mã cổ Colosseum ở thủ đô Roma của Italia, Cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin của Đức và Quảng trường Puerta del Sol ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast