Dựa trên GSX-1100S Katana 1981, Suzuki Katana 2019 sở hữu kiểu dáng hoài cổ kết hợp với tương lai ấn tượng, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh trong phân khúc 1.000 cc.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Dựa trên GSX-1100S Katana 1981, Suzuki Katana 2019 sở hữu kiểu dáng hoài cổ kết hợp với tương lai ấn tượng, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh trong phân khúc 1.000 cc.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Tại triển lãm Intermot Motorcycle Show hồi tháng 10/2018, Suzuki đã vén màn mẫu xe Katana. Với kiểu dáng hoài cổ kết hợp với tương lai của Katana, Suzuki có tham vọng sẽ cải thiện thị phần của mình trong phân khúc môtô 1.000 cc. Chiếc nakedbike mới này cũng vừa được Suzuki mang đến châu Á thông qua triển lãm Bangkok 2019.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Thật ra, Katana không phải là cái tên hoàn toàn mới của Suzuki. Vào năm 1981, Suzuki đã tung ra mẫu xe GSX-1100S Katana có kiểu dáng vô cùng độc đáo khi đó - kiểu dáng viễn tưởng với đường nét góc cạnh đậm tính tương lai.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Sau gần 40 năm, cái tên Katana được hồi sinh qua bàn tay của nhà thiết kế Rodolfo Frascoli - cũng là người vẽ nên chiếc GSX-1100S Katana 1981. Đó cũng là lý do mà chiếc Katana 2019 ảnh hưởng đậm nét thiết kế của đàn anh cách đây 40 năm.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Ở đầu xe, Katana 2019 sở hữu thiết kế hình nêm, đèn pha hình vuông kết hợp với kính chắn gió thấp mang cảm hứng từ mẫu xe tiền bối. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu trên Katana đều sử dụng công nghệ LED.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Phần đuôi được cắt ngắn và vuốt cao giúp Katana 2019 trông năng động và thể thao hơn. Chắn bùn tích hợp nơi gắn biển số được lắp thẳng vào gắp đang là xu hướng hiện nay.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Bình xăng của Katana 2019 sở hữu những đường cắt sâu và logo Suzuki lớn ở hai bên được bê nguyên từ Katana 1981. Để có được thiết kế này, bình xăng trên Katana 2019 chỉ còn 12 lít - con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe 1.000 cc hiện nay.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Katana 2019 được trang bị giảm xóc trước dạng upside down của KYB với đường kính 43 mm. Phuộc sau dạng monoshock có thể tùy chỉnh được tải trọng.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp kẹp phanh Brembo monoblock 4 piston chia sẻ từ chiếc GSX-R1000 đi kèm công nghệ ABS.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được lấy từ chiếc superbike GSX-R1000 nhưng được cài đặt giao diện riêng cho Katana 2019. Suzuki cũng trang bị cho Katana 2019 công nghệ hỗ trợ khởi động - Easy Start System đặc trưng của hãng.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Cung cấp sức mạnh cho Katana 2019 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc cho ra công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. Thật ra, động cơ này là loại tương tự trên chiếc GSX-R1000 đời 2005-2008 nhưng đã được tùy chỉnh để cho ra sức mạnh lớn hơn.

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Mẫu nakedbike mới sẽ được Suzuki bán ra từ năm nay nhưng chưa thông báo thời gian cụ thể.

Theo Zing



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]