Tổng thống Trump dọa không cho xe sang Đức lăn bánh tại Mỹ

(Baohatinh.vn) - Tạp chí kinh doanh Wirtschaftswoche của Đức ngày 31/5 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron hồi tháng trước rằng, ông sẽ gây khó khăn cho các nhà sản xuất xe sang Đức tại thị trường Mỹ.

Tổng thống Trump dọa không cho xe sang Đức lăn bánh tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Wirtschaftswoche dẫn lời một số quan chức ngoại giao giấu tên của Mỹ và châu Âu cho biết, ông Trump đã nói với ông Macron hồi tháng 4 rằng, ông sẽ áp dụng các chính sách thương mại nhằm ngăn không cho các mẫu xe của Mercedes-Benz được lăn bánh trên Đại lộ số 5 của New York.

Đầu tháng này, chính quyền Tổng thống Trump đã mở một cuộc điều tra việc liệu có hay không nhập khẩu xe từ nước ngoài làm suy giảm ngành ôtô của Mỹ.

Hình thức điều tra này cũng tương tự cách chính quyền ông Trump đã sử dụng trước khi áp thuế nhập khẩu nhôm, thép đầu năm nay.

Nếu chứng minh được việc nhập xe từ nước ngoài ảnh hưởng đến trong nước, nhiều khả năng một mức thuế suất lên tới 25% có thể được áp dụng đối với xe nhập khẩu vào Mỹ.

Các chuyên gia phân tích tại công ty đầu tư Evercore ISI hồi tuần trước cho biết, khoản thuế tăng thêm 25% nói trên sẽ tạo ra thiệt hại trị giá khoảng 4,5 tỉ USD đối với các hãng xe sang của Đức và phá hỏng các dự án kinh doanh nhập khẩu xe vào Mỹ của các nhà sản xuất ôtô Đức.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast