3 bác sỹ người Pháp đến Hà Tĩnh khám chữa bệnh dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Hội Hữu nghị Côtes d’Armor Việt Nam, 3 bác sỹ Cộng hòa Pháp sẽ trực tiếp sang làm việc tại Hà Tĩnh từ ngày 2/10 đến 1/12/2018.

3 bác sỹ người Pháp đến Hà Tĩnh khám chữa bệnh dịp cuối năm

Chuyên gia sản phụ khoa Daniel Derval cùng các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo kế hoạch, các hoạt động chuyên môn của 3 bác sỹ Cộng hòa Pháp sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Cụ thể, 2 bác sỹ Daniel Derval và Arielle Renaud sẽ trực tiếp khám chữa bệnh và triển khai một số kỹ thuật mới về sản phụ khoa; bác sỹ Benoit Renaud sẽ khám, tư vấn và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu về phẫu thuật chỉnh hình, đặc biệt là các bệnh về cánh tay, cẳng và bàn tay.

3 bác sỹ người Pháp đến Hà Tĩnh khám chữa bệnh dịp cuối năm

Bác sỹ Alain Delbary - một trong các chuyên gia đến từ Cộng hòa Pháp truyền đạt một số kiến thức, kinh nghiệm về chẩn đoán hình ảnh và bệnh xương khớp cho lãnh đạo, y bác sỹ BVĐK tỉnh. (Ảnh tư liệu)

Việc hợp tác với Hội hữu nghị Côtes d’Armor Việt Nam và các bệnh viện tuyến trung ương trong những năm qua đã góp phần giúp BVĐK Hà Tĩnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đặc biệt, với 3 - 6 lượt bác sỹ người Pháp có chuyên môn sâu, kỹ thuật cao được cử sang "cầm tay chỉ việc" hằng năm đã giúp bệnh viện triển khai một số kỹ thuật mới, nâng cao và hoàn thiện nhiều kỹ thuật đã có. Qua đó, hàng nghìn bệnh nhân Hà Tĩnh được thụ hưởng các kỹ thuật tiên tiến từ nền y học các nước châu Âu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast