BVĐK Hà Tĩnh hỗ trợ tuyến dưới cứu bệnh nhân liệt nửa người

(Baohatinh.vn) - Nhờ sự hỗ trợ, can thiệp kịp thời kỹ thuật “tiêu sợi huyết” của các y bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh nên bệnh nhân Vũ Chí B. (Hải Dương) bị đột quỵ, liệt nửa người đã được cấp cứu thành công tại BVĐK huyện Hương Khê.

BVĐK Hà Tĩnh hỗ trợ tuyến dưới cứu bệnh nhân liệt nửa người

BVĐK Hương Khê tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng bị liệt nửa người.

Trước đó, ngày 23/7, Khoa Hồi sức cấp cứu - BVĐK Hương Khê tiếp nhận bệnh nhân Vũ Chí B. (quê Hải Dương) từ nhà ga Hương Phố chuyển đến trong tình trạng bị liệt 1/2 người trái, nói ngọng, rối loạn cơ tròn.

Khoa Hồi sức cấp cứu đã khẩn trương tiến hành làm các thủ tục cần thiết như: chụp CTscaner sọ não, test đường, xét nghiệm sinh hoá máu... Sau khi có kết quả chụp CTscaner sọ não, BVĐK Hương Khê xác định đây là ca bệnh đột qụy cần phải tiến hành kỹ thuật can thiệp “tiêu sợi huyết”.

Do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để thực hiện kỹ thuật này, BVĐK Hương Khê đã mời kíp cấp cứu từ BVĐK tỉnh lên hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật, kịp thời xử lý cho bệnh nhân.

BVĐK Hà Tĩnh hỗ trợ tuyến dưới cứu bệnh nhân liệt nửa người

Các y bác sỹ tiến hành thăm khám, chẩn đoán cho bệnh nhân

Ngay khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ BVĐK Hương Khê, kíp cấp cứu lưu động của BVĐK Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt để hỗ trợ thực hiện kỹ thuật “tiêu sợi huyết”, cấp cứu bệnh nhân.

Sau khi thực hiện thành công kỹ thuật “tiêu sợi huyết”, bệnh nhân tiến triển rất khả quan, đã nói rõ hơn, sử dụng được điện thoại, tay và chân trái đã cử động tốt...

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển xuống BVĐK tỉnh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast