Hà Nội học tập kinh nghiệm lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế TP Hà Nội vừa đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm về việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử người dân ở Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Hà Tĩnh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

Mặc dù thời gian triển khai gấp rút với khối lượng công việc nặng nề nhất là trong cài đặt phần mềm, liên thông đồng bộ dữ liệu từ nhiều phần mềm độc lập, tuy nhiên tính đến nay, tổng số hồ sơ đã tạo lập đạt 1,2 triệu hồ sơ, đạt chỉ tiêu 99,2% kế hoạch, trong đó, tổng hồ sơ tạo lập đạt chất lượng là 1,19 triệu, đạt 91,3% kế hoạch.

Hà Nội học tập kinh nghiệm lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội tham quan thực tế tại Trạm Y tế Cẩm Thành (Cẩm Xuyên)

Tại buổi làm việc, Sở Y tế Hà Tĩnh đã thông tin với đoàn công tác về kinh nghiệm trong quá trình tạo lập hồ sơ sức khỏe, nhất là trong tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ y tế về lập hồ sơ; công tác tuyên truyền lợi ích trong khám, lập hồ sơ sức khỏe điện tử để người dân biết và tự nguyện đi khám;

Triển khai dự án tầm soát bệnh đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi, qua đó kết hợp lập hồ sơ sức khỏe người dân; chỉ đạo các đơn vị trong ngành tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí để lồng ghép lập hồ sơ sức khỏe; tăng cường các bác sỹ, cán bộ y tế từ tỉnh, huyện về hỗ trợ y tế cơ sở trong việc khám, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân..

Hà Nội học tập kinh nghiệm lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trao đổi với đoàn một số kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử

Tại cuộc trao đổi, Sở Y tế TP Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế Hà Tĩnh đã đạt được trong khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Những cách làm hay, sáng tạo trong việc lập hồ sơ sức khỏe người dân của Hà Tĩnh giúp Sở Y tế TP Hà Nội có thêm nhiều kinh nghiệm quý để triển khai tốt việc lập hồ sức khỏe cho người dân trong thời gian tới.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast