Hà Tĩnh: 2/8 ca viêm đường hô hấp cấp tính cho kết quả âm tính nCoV

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đến chiều 4/2/2020, trên địa bàn chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Trong 8 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV đã có 2 ca xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Hà Tĩnh: 2/8 ca viêm đường hô hấp cấp tính cho kết quả âm tính nCoV

Hà Tĩnh sẵn sàng thiết lập khu vực cách ly và khu vực điều trị dã chiến khi cần thiết.

Trong ngày 4/2/2020, Hà Tĩnh phát hiện 2 trường hợp nghi ngờ. Trong đó, 1 trường hợp đang điều trị tại BVĐK Hồng Lĩnh có đi Quảng Châu, Trung Quốc về Việt Nam ngày 19/1/2020, ngày 3/02/2020 có triệu chứng sốt trên 38 độ, ho, khó thở; 1 trường hợp đang điều trị tại BVĐK Kỳ Anh, ngày 21/1/2020 có tiếp xúc với người Trung Quốc tại Móng Cái, Quảng Ninh, ngày 1/2/2020 có triệu chứng sốt trên 38 độ.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, UBND tỉnh đã phê duyệt cấp kinh phí 3 tỷ đồng cho các bệnh viện công lập và các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh để mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế.

Sở GD&ĐT đã cho học sinh tạm thời nghỉ học theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Hà Tĩnh: 2/8 ca viêm đường hô hấp cấp tính cho kết quả âm tính nCoV

Các cơ quan, trường học, bệnh viện ở Hà Tĩnh được phun xịt thuốc tẩy trùng khử khuẩn

Sở Y tế ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát lây nhiễm trong đơn vị; thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng, theo dõi, cách ly và điều trị cho người bệnh; kiểm tra các đơn vị y tế, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân về việc cung ứng thuốc, thuốc sát khuẩn, vật tư, phương tiện phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang; thường xuyên giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm và những trường hợp đi từ vùng dịch về; tiếp tục rà soát, hướng dẫn khử khuẩn vệ sinh môi trường...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp phát 30.000 tờ rơi, 1.500 áp phích, 500 đĩa phát thanh cho các bệnh viện và trung tâm y tế/ y tế dự phòng tuyến huyện, trung tâm hành chính công, một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Hà Tĩnh: 2/8 ca viêm đường hô hấp cấp tính cho kết quả âm tính nCoV

Điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh

Về một số hoạt động tiếp theo, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngành tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh nCoV để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của vi-rút Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh;

Thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm. Tiếp tục chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân kinh doanh, buôn bán các vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch có dấu hiệu trục lợi như găm hàng, nâng giá...

Tiếp tục chỉ đạo ban quản lý các khu kinh tế tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức cách ly và quản lý những người lao động tại các khu kinh tế khi phát hiện trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh.

Đối với khu công nghiệp Formosa, thiết lập một khu vực cách ly (vùng đệm) để tập kết người đi từ vùng dịch về mà chưa có dấu hiệu sốt, ho để tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất và các phương tiện hỗ trợ khi cần thiết.

Theo Giám đốc Sở Y tế, Hà Tĩnh cũng sẵn sàng thiết lập khu vực cách ly và khu vực điều trị dã chiến khi cần thiết.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast