Khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các Ủy viên Trung ương Đảng

Tổng Bí thư yêu cầu các Ủy viên Trung ương trong quá trình học tập cần lưu ý gắn lý luận với thực tiễn, gắn tài liệu, sách vở với cuộc sống sinh động.

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lần thứ nhất đối với các Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.

Tới dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng 94 Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các Ủy viên Trung ương Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp học, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nêu rõ, sự trưởng thành và phát triển đội ngũ cán bộ là nhân tố then chốt, quyết định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng và cập nhật kiến thức cho cán bộ là rất quan trọng và không thể thiếu, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn, muốn có cán bộ tốt thì Đảng phải làm tốt công tác huấn luyện cán bộ, Đảng phải nuôi dạy cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu.

Trong suốt các giai đoạn cách mạng, đặc biệt trong những năm gần đây, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác cán bộ đều nhấn mạnh đến tính cấp thiết, và đề cao vai trò, nhiệm vụ của việc đào tạo, bồi dưỡng và cập nhật kiến thức cho cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp.

Phát biểu khai mạc lớp học, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học tập trong đời sống hàng ngày và trong công tác, nhất là trong công tác cách mạng.

Theo Tổng Bí thư, nếu không học thì sẽ lạc hậu, mà lạc hậu sẽ dẫn đến thoái bộ. Bởi vì thực tiễn luôn luôn vận động; lý luận không ngừng phát triển, trong khi đời người là hữu hạn và sự hiểu biết là khôn cùng.

Khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các Ủy viên Trung ương Đảng

Tổng Bí thư cho biết, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, các bậc vĩ nhân, lãnh tụ thiên tài như Lênin, Bác Hồ luôn quan tâm tới việc học tập của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là đối với cán bộ và đảng viên. Lênin nói: “Không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng, chỉ Đảng nào có lý luận tiên phong hướng dẫn thì mới làm tròn vai trò chiến sĩ tiên phong”; “Không có một nền học vấn hiện đại thì chủ nghĩa cộng sản chỉ là một nguyện vọng mà thôi”. Mà muốn có lý luận cách mạng, có một nền học vấn hiện đại thì không có cách nào khác là phải học. Lênin nhấn mạnh: “Học, học nữa, học mãi”. Bác Hồ căn dặn: “Cách mạng tiến lên mãi, Đảng tiến lên mãi. Cho nên người cách mạng cũng phải tiến lên mãi. Chúng ta phải học và hoạt động cách mạng suốt đời. Còn sống thì còn phải học”. “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ”.

Khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các Ủy viên Trung ương Đảng

Theo Tổng Bí thư, có rất nhiều cái phải học và cũng có rất nhiều cách để học: Học ở trường, ở lớp; học trong cuộc sống, học trong công tác; học ở trong nước, ở ngoài nước; học thày, học bạn; học lẫn nhau; tự nghiên cứu, tự học...

Tổng Bí thư đề nghị các Uỷ viên Trung ương nhận thức rõ trách nhiệm của mình, học tập nghiêm túc, lắng nghe đầy đủ, với tinh thần khiêm tốn, cầu thị, biến quá trình học thành quá trình tự học, tự nghiên cứu, chủ động, tự giác, theo sự gợi mở, định hướng của các báo cáo viên. Trong quá trình học tập cần lưu ý gắn lý luận với thực tiễn, gắn tài liệu, sách vở với cuộc sống sinh động.

Trong thời gian khóa học, các Uỷ viên Trung ương sẽ được bồi dưỡng, cập nhập kiến thức trên một số lĩnh vực, trong đó có những vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Chính phủ liêm chính và hành động; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ; công tác tư tưởng, lý luận; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ xã hội chủ nghĩa; chiến lược quốc phòng, an ninh, đối ngoại...

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast