Ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Go-Jek - ứng dụng gọi xe phổ biến tại Indonesia - hôm 25/6 ra thông báo đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Ứng dụng gọi xe Go-Jek chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Trong thông cáo báo chí được phát đi hôm qua, Go-Jek cho biết, song song với Việt Nam, hãng này cũng đã ra mắt thị trường Thái Lan.

Go-Jek sẽ hỗ trợ đầu tư, chuyên môn và công nghệ cho các nhóm vận hành tại mỗi nước. Những công ty vận hành địa phương sẽ tự “xác định bộ nhận diện thương hiệu” của mình.

Ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia khi sang Việt Nam sẽ được đổi thành Go-Viet. Quá trình thử nghiệm sẽ chỉ áp dụng trên một số lượng giới hạn tài xế trong tháng 7 trước khi triển khai rộng rãi trong vài tháng tới. Tại Thái Lan, Go-Jek sẽ có tên gọi mới là GET, và được ra mắt ngay sau Go-Viet.

“Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ đẳng cấp thế giới được phát triển bởi Go-Jek, với kiến thức thị trường chuyên sâu và chuyên môn của các nhóm vận hành địa phương, để tạo ra các doanh nghiệp địa phương thực sự hiểu người tiêu dùng”, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Go-Jek Nadiem Makarim nói trong một tuyên bố.

Việc ra mắt thị trường Việt Nam và Thái Lan là một phần trong kế hoạch mở rộng trị giá 500 triệu USD của Go-Jek ở Đông Nam Á.

Hồi tháng 5, ứng dụng gọi xe của Indonesia thông báo đổ nửa tỷ USD để gia nhập 4 thị trường mới, là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Thời gian qua, quỹ đầu tư vào Go-Jek liên tục được mở rộng khi được rót thêm tiền từ các nhà đầu tư lớn như tập đoàn Astra International - doanh nghiệp hàng đầu Indonesia, Tencent Holdings (Trung Quốc), Temasek (Singapore), Google, KKR, Meituan-Dianping...

Go-Jek bắt đầu hoạt động như công ty cung cấp ứng dụng gọi xe, sau đó dần chuyển sang các dịch vụ khác như giao hàng và thanh toán.

Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực. Grab hiện cũng có các dịch vụ tương tự, như gọi xe, thanh toán kỹ thuật số và giao hàng. Đáng chú ý, hồi cuối tháng 3 vừa qua, Grab đã công bố thông tin về việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, cả Go-Jek và Grab đều đang nỗ lực giành thị phần.

(Theo Nikkei Asian Review)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast