Philippines, Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng sẽ là những điểm đến hàng đầu của hãng xe ôm công nghệ Go-Jek.
Go-Jek, hãng khởi nghiệp đạt giá trị tỷ USD đầu tiên của Indonesia đang tìm kiếm cơ hội để phát triển dịch vụ đi chung xe tại 3-4 quốc gia ở Đông Nam Á. Đây là động thái nhằm tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ Grab, Uber của startup Indonesia.
Nadiem Makarim - nhà đồng sáng lập, kiêm CEO Go-Jek không tiết lộ cụ thể sẽ nhắm tới quốc gia nào hay cung cấp dịch vụ gì. Tuy nhiên, ông Makarim từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng, Go-Jek sẽ chọn các quốc gia đông dân và vẫn có thói quen dùng tiền mặt, vì thanh toán điện tử là một trong những chìa khoá để thúc đẩy thị trường mới của startup này.
Go-Jek chuyên cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ tại Indonesia. Ảnh: Bloomberg
Theo đó, Philipines, Việt Nam và Thái Lan có thể sẽ là điểm đến hàng đầu của Go-Jek. Bởi sau Indonesia, ba quốc gia này có dân số đông nhất Đông Nam Á, với quy mô 270 triệu người.
Nhờ nguồn vốn đầu tư từ SoftBank Group và Didi Chungxi - "Uber Trung Quốc", Grab đã đẩy mạnh sự phát triển ngay tại Indonesia, sân nhà của Go-Jek. Hiện tại, startup có trụ sở ở Singapore đang hoạt động tại bảy quốc gia Đông Nam Á. Trong khi đó, đây mới là bước chân đầu tiên ra thị trường quốc tế của Go-Jek.
"Chúng tôi đã luôn luôn ở thế phòng ngự. Đã đến lúc phải cạnh tranh cùng họ", ông Makarim chia sẻ về kế hoạch mở rộng thị trường của Go-Jek. Trước đó, Makarim học cùng lớp với CEO Grab - Anthony Tan tại Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ).
Hiện tại, Go-Jek và Grab đều cung cấp các dịch vụ thanh toán trên di dộng. Đây được xem như một cách để mở rộng quy mô và xây dựng một mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng, khi cung cấp dịch vụ tài chính cho một lượng lớn người ít có điều kiện tiếp cận với ngân hàng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.