"Hãng xe ôm tỷ đô" của Indonesia nhắm đến Việt Nam

Philippines, Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng sẽ là những điểm đến hàng đầu của hãng xe ôm công nghệ Go-Jek.

Go-Jek, hãng khởi nghiệp đạt giá trị tỷ USD đầu tiên của Indonesia đang tìm kiếm cơ hội để phát triển dịch vụ đi chung xe tại 3-4 quốc gia ở Đông Nam Á. Đây là động thái nhằm tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ Grab, Uber của startup Indonesia.

Nadiem Makarim - nhà đồng sáng lập, kiêm CEO Go-Jek không tiết lộ cụ thể sẽ nhắm tới quốc gia nào hay cung cấp dịch vụ gì. Tuy nhiên, ông Makarim từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng, Go-Jek sẽ chọn các quốc gia đông dân và vẫn có thói quen dùng tiền mặt, vì thanh toán điện tử là một trong những chìa khoá để thúc đẩy thị trường mới của startup này.

hang xe om ty do cua indonesia nham den viet nam

Go-Jek chuyên cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ tại Indonesia. Ảnh: Bloomberg

Theo đó, Philipines, Việt Nam và Thái Lan có thể sẽ là điểm đến hàng đầu của Go-Jek. Bởi sau Indonesia, ba quốc gia này có dân số đông nhất Đông Nam Á, với quy mô 270 triệu người.

Nhờ nguồn vốn đầu tư từ SoftBank Group và Didi Chungxi - "Uber Trung Quốc", Grab đã đẩy mạnh sự phát triển ngay tại Indonesia, sân nhà của Go-Jek. Hiện tại, startup có trụ sở ở Singapore đang hoạt động tại bảy quốc gia Đông Nam Á. Trong khi đó, đây mới là bước chân đầu tiên ra thị trường quốc tế của Go-Jek.

"Chúng tôi đã luôn luôn ở thế phòng ngự. Đã đến lúc phải cạnh tranh cùng họ", ông Makarim chia sẻ về kế hoạch mở rộng thị trường của Go-Jek. Trước đó, Makarim học cùng lớp với CEO Grab - Anthony Tan tại Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ).

Hiện tại, Go-Jek và Grab đều cung cấp các dịch vụ thanh toán trên di dộng. Đây được xem như một cách để mở rộng quy mô và xây dựng một mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng, khi cung cấp dịch vụ tài chính cho một lượng lớn người ít có điều kiện tiếp cận với ngân hàng.

Theo Bloomberg/VNE

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.