Đại biểu hiến kế đổi mới công tác Đoàn, phong trào thanh niên

(Baohatinh.vn) - Đồng tình cao với bản phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017- 2022 tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII, các đại biểu cũng chia sẻ những cách làm hay, bài học kinh nghiệm nhằm đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian tới...

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đại biểu Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh bày tỏ tâm huyết với việc phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng đô thị văn minh; đa dạng hóa hoạt động của Đoàn, tạo sân chơi, rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi.

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Đại biểu Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh

Theo đại biểu Nguyễn Huy Hùng, công tác tuyên truyền, giáo dục về thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, nhất là nếp sống văn hóa văn minh đô thị cho ĐVTN và các tầng lớp nhân dân cần chú trọng sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội,... Với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi ĐVTN phải bắt đầu từ những hành động nhỏ hằng ngày như: thực hiện văn hóa giao thông, văn hóa giao tiếp ứng xử, giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành pháp luật, bài trừ tệ nạn xã hội, xây dựng hình ảnh công dân đô thị "Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện".

Đại biểu Hùng cũng đề nghị đoàn cấp trên tổ chức học tập kinh nghiệm các mô hình tuổi trẻ tham gia xây dựng đô thị văn minh của một số Đoàn các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn.... nghiên cứu các mô hình, hoạt động phù hợp điều kiện thực tiễn của các địa phương trong tỉnh.

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Vấn đề hướng đi cho thanh niên nông thôn trong lập thân, lập nghiệp cũng được các đại biểu sôi nổi thảo luận. Đại biểu Trần Quang Thắng, Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn cho rằng, hơn ai hết chính mỗi ĐVTN cần chủ động khai thác hiệu quả thông tin, chính sách trên các phương tiện thông tin đại chúng để trang bị kiến thức về kinh tế, kỹ năng khởi nghiệp, nhu cầu thị trường, chính sách ưu đãi... Đồng thời các cơ sở Đoàn cũng cần chú trọng lồng ghép các nội dung liên quan thông qua sinh hoạt định kỳ, hội thi, diễn đàn để ĐVTN dễ tiếp cận. Tổ chức các buổi tham quan mô hình, gắn hội thảo đầu bờ để tuyên truyền, khuyến khích thanh niên lập nghiệp.

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Đại biểu Trần Quang Thắng, Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn

Để hàng hóa và sản phẩm của thanh niên sản xuất đảm bảo tính ổn định, bền vững, đại biểu cũng kiến nghị Tỉnh đoàn, các cơ quan ban ngành tiếp tục quan tâm làm cầu nối để kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đồng thời làm tốt công tác dự báo thị trường; có kế hoạch quy hoạch vùng cũng như sản phẩm chủ lực để thanh niên có định hướng phát huy tiềm năng địa phương.

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đại biểu Nguyễn Văn Hoan - Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh thể hiện quyết tâm: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nguyện phát vai trò, trách nhiệm và tinh thần của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời đồng hành cùng thanh niên trong nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội để đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

dai bieu hien ke doi moi cong tac doan phong trao thanh nien

Đại biểu Nguyễn Văn Hoan - Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh

Ngoài ra, tại Đại hội, đại biểu cũng thảo luận các giải pháp trọng tâm nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xung kích xây dựng nông thôn mới; tham gia các nhiệm vụ đột xuất, ứng phó thiên tai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; xây dựng tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, khu kinh tế; tạo sân chơi giáo dục toàn diện kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast