ĐVTN Hà Tĩnh bán ve chai, rửa xe gây quỹ từ thiện

(Baohatinh.vn) - Nhiều mô hình gây quỹ từ thiện đã được các tổ chức đoàn ở Hà Tĩnh áp dụng, tạo điều kiện để tuổi trẻ thể hiện tinh thần vì cộng đồng.

Hơn 20 ĐVTN trên địa bàn thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) đã mở điểm rửa xe gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn mua sách vở, đồ dùng học tập, xây dựng mô hình “Vườn rau cho em” tại Trường Mầm non Đồng Lộc.

Điểm dịch vụ này đã thu hút nhiều người dân trong và ngoài xã đến rửa xe, ủng hộ với số tiền từ 30 - 200 nghìn đồng/khách hàng. Tổng số tiền quyên góp được lên tới gần 10 triệu đồng.

ĐVTN Hà Tĩnh bán ve chai, rửa xe gây quỹ từ thiện

Đoàn viên thanh niên phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) lau chùi xe cho khách hàng

Mô hình này cũng được áp dụng ở Đoàn phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh), Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh). Tại phường Trần Phú, mô hình đã thu hút gần 30 ĐVTN tham gia, thu về 4 triệu đồng sau một thời gian ngắn. Với số tiền này, Đoàn phường đã hỗ trợ 2 xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Trần Phú.

ĐVTN Hà Tĩnh bán ve chai, rửa xe gây quỹ từ thiện

Mô hình "Ve chai kết nối yêu thương" tại thị xã Hồng Lĩnh

Nhiều mô hình gây quỹ hoạt động Đoàn cũng mang lại hiệu quả như: Huyện đoàn Kỳ Anh tổ chức chương trình văn nghệ “Vòng tay nhân ái” quyên góp gần 80 triệu đồng; chương trình "Ve chai kết nối yêu thương" được triển khai nhiều nơi; hoạt động quán nước từ thiện; các chương trình nhạc sống, du ca, đêm nhạc gây quỹ…

ĐVTN Hà Tĩnh bán ve chai, rửa xe gây quỹ từ thiện

Hoạt động bán nước gây quỹ của các bạn trẻ trên địa bàn thị xã và huyện Kỳ Anh

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Thành Đồng cho biết: "Nhiều mô hình gây quỹ từ thiện của ĐVTN đã được triển khai hiệu quả trên toàn tỉnh, có những mô hình thu hút 40 - 50 ĐVTN tham gia. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và là dịp để tuổi trẻ phát huy sự sáng tạo và trách nhiệm của mình".

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast