Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tổ chức các trò chơi vận động bằng tiếng Anh, đọc sách, múa hát, học võ... là những sân chơi bổ ích mà Thành đoàn Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhằm thu hút hàng nghìn học sinh trên địa bàn thành phố tham gia dịp hè về.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Trẻ em tổ dân phố 3, phường Nguyễn Du tham gia trò chơi vận động với giáo viên người nước ngoài

19h30 tối, sân hội quán tổ dân phố 3, phường Nguyễn Du đã đông nghịt các bạn nhỏ từ 6 – 15 tuổi. Tại đây, các em được “học mà chơi, chơi mà học” cùng giáo viên người nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Galaxy đóng trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Du chia sẻ: “Để đổi mới hoạt động sinh hoạt hè, chúng tôi đã mời giáo viên trung tâm anh ngữ về tổ chức các hoạt động vui chơi kết hợp dạy tiếng Anh cho trẻ. Thông qua các trò chơi, các em vừa được phát triển vốn từ vựng và rèn luyện khả năng nghe đọc, vừa được vui chơi thỏa sức đúng nghĩa của sinh hoạt hè”.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Các trò chơi vận động kết hợp bằng tiếng Anh khiến trẻ vô cùng thích thú

Đây là năm đầu tiên Đoàn phường Nguyễn Du phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Galaxy tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè bổ ích, lý thú. Đổi mới này nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn thiếu nhi và phụ huynh học sinh.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Các em thiếu nhi phường Nguyễn Du tham gia trò chơi vận động

Chị Nguyễn Thị Hạnh, tổ dân phố 3, phường Nguyễn Du cho biết: “Nghỉ hè, tôi thường gửi con về quê cho ông bà, nhưng năm nay cháu không chịu về vì không muốn để lỡ các buổi sinh hoạt hè. Đều đặn tối thứ 5 hàng tuần, các hoạt động vui chơi lành mạnh, thiết thực do Đoàn phường tổ chức giúp các con tăng cường sức khỏe, học hỏi những kiến thức, kỹ năng ngoài sách vở, hoàn thiện nhân cách”.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Lớp học võ cho trẻ ở xã Thạch Hưng

Cùng với phường Nguyễn Du, các địa phương trên địa thành phố hiện đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm mang đến niềm vui cho thiếu nhi trong dịp hè này. Trong đó, xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) hiện đang triển khai lớp dạy võ cho trẻ thu hút hàng chục đội viên tham gia.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Các em nhỏ xã Thạch Hạ vui sướng nhận sách về đọc

Hay như xã Thạch Hạ, để đổi mới hình thức sinh hoạt, Đoàn xã đã vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng tủ sách cho các em. Và trong các buổi sinh hoạt, ngoài hoạt động vui chơi, múa hát tập thể, các em còn được thỏa sức đọc các cuốn sách hết sức ý nghĩa. Cuối mỗi buổi sinh hoạt, Đoàn xã tổ chức cho các em gấp hạc giấy để gửi ra đảo Trường Sa cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi đây.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Góc sinh hoạt gấp hạc giấy gửi ra đảo Trường Sa của Chi đoàn thôn Liên Hà, xã Thạch Hạ

Anh Nguyễn Cao Cường, cán bộ Thành đoàn TP. Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi triển khai gấp hạc giấy ở tất cả các đoàn địa phương và cuối tháng 8 này sẽ tổ chức tổng kết, “gom” hạc giấy và đóng góp gửi ra Trường Sa. Hoạt động này nhằm giáo dục cho trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, yêu quê hương đất nước”.

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hà Tĩnh

Hè 2018, Thành đoàn Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 10.000 thiếu nhi tham gia sinh hoạt

Với nhiều nỗ lực trong đổi mới sân chơi dịp hè cho trẻ, năm nay, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 10.000 thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại các cơ sở. Những hoạt động vui chơi thiết thực, bổ ích là tiền đề quan trọng để các em rèn luyện kỹ năng, nhân cách sống, phát huy năng khiếu, khám phá bản thân, phát triển toàn diện, đồng thời tránh sa đà vào các trò chơi vô bổ, có hại.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast