Đồng hành cùng học sinh hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Đồng hành, hỗ trợ học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi luôn được các địa phương, trường học và tổ chức đoàn thể ở Hà Tĩnh chú trọng thực hiện. Sự động viên kịp thời về tinh thần cũng như vật chất đã tạo điều kiện cho HS nghèo thực hiện được ước mơ của mình...

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, em Trần Quốc Khánh (xã Phúc Trạch, Hương Khê) cùng em trai được gia đình cậu mự nhận về nuôi nấng. Trước hoàn cảnh khó khăn khi cậu mự phải lo chuyện ăn học cho 5 đứa con và anh em mình nên ngoài thời gian đi học, Khánh tranh thủ đi làm kiếm thêm tiền hỗ trợ gia đình. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, suốt 3 năm học, Ban Giám hiệu Trường THPT Phúc Trạch luôn quan tâm, giúp đỡ và có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực. Hằng năm, quỹ khuyến học, quỹ hội chữ thập đỏ của trường thường xuyên trao tặng quần áo, sách vở, tài liệu học tập. Qua đó, phần nào chia sẻ khó khăn với em và gia đình, đồng thời giúp em có thêm động lực để tiếp tục học tập.

Đồng hành cùng học sinh hoàn cảnh khó khăn

Em Trần Quốc Khánh được nhà trường tặng quà, động viên và hỗ trợ tài liệu ôn thi.

Thầy Hồ Đức Cương - Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch cho biết: “Chúng tôi luôn trăn trở tìm nguồn để hỗ trợ HS nghèo. Ngoài em Trần Quốc Khánh, nhà trường cũng thường xuyên có những hình thức hỗ trợ phù hợp đối với những HS có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, trường đã phát tài liệu ôn thi và có các phần quà động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em”.

Nhằm kịp thời tiếp sức mùa thi cũng như tiếp nối truyền thống hiếu học, tinh thần đoàn kết, thương thân tương ái, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) đã triển khai chương trình kế hoạch nhỏ “thu gom giấy vụn, giấy loại sau kỳ thi”. Kế hoạch này được cán bộ, giáo viên, HS hưởng ứng nhiệt tình. Nguồn kinh phí thu được từ kế hoạch này sẽ được sử dụng để hỗ trợ 10 HS có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng học sinh hoàn cảnh khó khăn

Sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè tạo động lực để những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đồng hành cùng HS khó khăn trong mùa thi này, nhiều trường THPT cũng đang tích cực tổ chức các kế hoạch nhỏ, kêu gọi các nguồn lực xã hội. Qua đó, nhiều cán bộ, giáo viên, phụ huynh và một số tổ chức, doanh nghiệp… đã nhiệt tình hưởng ứng tạo nguồn quỹ, kịp thời hỗ trợ, giúp các em có thêm động lực phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. Đối với HS có hoàn cảnh khó khăn, HS ở xa địa điểm thi, đoàn sẽ lập danh sách và có phương án hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, phối hợp với các nhà trường, đơn vị, tập thể và cá nhân khác để thực hiện các hoạt động tiếp sức như: Hỗ trợ các vật phẩm phục vụ thi và ôn thi; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức quyên góp hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; thành lập đội xe ôm miễn phí… Đặc biệt, Tỉnh đoàn cũng sắp xếp, phân bổ đội hình sinh viên tình nguyện chuyên hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mùa thi mới đang đến rất gần, mang theo bao nhiêu hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ. Những hoạt động hỗ trợ thiết thực từ nhà trường và các tổ chức đoàn thể đã tạo động lực giúp HS nghèo tự tin hơn, vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast