ĐTVN quyết chơi tấn công để có chiến thắng

Trong suốt 90 phút buổi tập chiều 26/7, Đội tuyển Việt Nam đã chủ yếu tập những bài tấn công với mục tiêu phải có được chiến thắng trong trận lượt về tái đấu với ĐT Qatar ở sân Mỹ Đình tối 28/7.

Buổi tập bắt đầu từ lúc 17h00 và kết thúc vào lúc 18h30. Sau một ngày được nghỉ ngơi và thư giãn lấy lại sức sau chuyến bay kéo dài 13 tiếng đồng hồ từ Qatar, trong buổi tập chiều 26/7, tâm lý của các cầu thủ VN khá thoải mái. Bên cạnh việc chấp hành nghiêm chỉnh những bài tập theo yêu cầu của HLV Falko Goetz, đội quân áo đỏ vẫn vang lên những tiếng cười giòn tan từ sân tập. Điều đó cho thấy ĐTVN đã có được một sự sẵn sàng để bước vào tập luyện với tham vọng lật ngược thế cờ trong trận đấu lượt về với Qatar.

Ông Goetz chỉ đạo các học trò tập luyện - Ảnh N.Q
Ông Goetz chỉ đạo các học trò tập luyện - Ảnh N.Q

Do đã thua 0-3 ở lượt đi nên ở lượt về này, ĐTVN không còn cách nào khác là buộc phải chơi tấn công. Quán triệt tư tưởng đó, trong buổi tập, ông Goetz đã yêu cầu các học trò thực hiện khá nhiều những bài tập tấn công. Với việc chia toàn đội ra thành 3 đội nhỏ trải đều 3 phần mặt sân Mỹ Đình. Đội được bố trí ở giữa gồm nhiều cầu thủ tấn công thay nhau rèn các bài tấn công về phía khung thành của hai đội còn lại. Trong bài tập này, ông Goetz liên tục đưa ra những chỉ đạo chiến thuật và yêu cầu các học trò phải quán triệt thực hiện.

Cuối buổi, HLV Goetz yêu cầu Tấn Tài, Quang Hải, Thành Lương và Ngọc Thanh thực hiện bài tập riêng với những miếng phối hợp từ những quả phạt góc. Thay vì thực hiện những quả tạt bổng, những đường phối hợp giàu tình bất ngờ được ông Goetz yêu cầu các học trò thực hiện đi thực hiện lại. Có thể nhận thấy, ông thầy người Đức không muốn các học trò của mình phung phí những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Ông Goetz đã trực tiếp hướng dẫn các học trò - Ảnh N.Q
Ông Goetz đã trực tiếp hướng dẫn các học trò - Ảnh N.Q

Sau buổi tập, ông Goetz đã tranh thủ thời gian để trả lời câu hỏi từ cánh báo chí. Theo đó, ông khẳng định ĐTVN sẽ có những thay đổi nhất định về mặt chiến thuật cũng như yếu tố con người. "Tôi không muốn nói đến Qatar ở thời điểm này nữa bởi vì mục tiêu của ĐTVN trong trận đấu tới là phải có được chiến thắng. Điều đó buộc ĐTVN sẽ phải chơi tấn công, điều này các bạn đều đã thấy được qua cách các cầu thủ tập luyện trong ngày hôm nay".

Khi được hỏi về việc có một số cầu thủ phàn nàn về một số vấn đề liên quan đến công tác tập luyện, ông Goetz tỏ ra khá bức xúc. "Nếu một cầu thủ nào đó có vấn đề gì đó, họ sẽ phải nói trước tiên với cá nhân tôi hay BHL chứ không phải là đem nói điều đó với giới truyền thông. Do đó, điều tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu có bất cứ vấn đề gì, trước tiên các cầu thủ cần phải phản ánh với tôi ".

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh, người đã từng đối mặt với Qatar ở ASIAN CUP 2007, nhận xét rằng đội bóng của Tây Á không còn mạnh như 4 năm về trước. "Qatar có một hàng phòng ngự chơi khá chặt chẽ, nhưng theo đánh giá của tôi, họ không còn ổn định như ở ASIAN CUP 2007. Hiện tại Qatar không có một lối chơi rõ ràng khi chủ yếu phụ thuộc nhiều vào những cá nhân".

Công Vinh cũng cho rằng trên sân nhà cơ hội đi tiếp của VN là rất khó, nhưng tiền đạo của HN.T&T nhận định nếu chơi đúng khả năng, chúng ta vẫn có thể nghĩ đến một chiến thắng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast