Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia

Pirlo có bàn thắng trong trận đấu thứ 100 cho ĐT Italia. Binh đoàn thiên thanh rũ bỏ thói quen khởi đầu chậm chạp để mở màn Confed Cup 2013 bằng một chiến thắng với pha ấn định tỷ số 2-1 của Balotelli. Một trận đấu hoàn hảo của Azzurri.

Balotelli ấn định tỷ số 2-1 cho Italia

Những NHM vốn đã có sẵn ấn tượng với thói quen chơi những trận khởi đầu thiếu cống hiến của ĐT Italia tại những giải đấu lớn, hẳn dễ dàng giải thích tại sao ngay từ phút thứ 11, ĐT Mexico đã khiến các tifosi thót tim sau cú sút góc hẹp sượt xà ngang của Guardado. Đó là lời đe dọa đầu tiên của Mexico, và nó cũng phản ánh tương đối chính xác cục diện của hiệp 1.

Italia chơi không hoa mỹ. Họ chỉ có 2 bài tấn công dùng đi dùng lại: Hoặc Pirlo phất những quả bóng dài cho tiền đạo, hoặc Balotelli dùng tốc độ tạo đột biến. Nhưng cho dù chơi không quá ấn tượng so với Mexico, người Italia lại có bàn thắng trước.

Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia ảnh 2

Phút 27, từ một quả phạt trực tiếp cách khung thành Mexico khoảng 22 mét, Pirlo vẽ một đường cong tuyệt đẹp đi thẳng vào góc chết khung thành Corona. 1-0 cho Italia và một kỷ niệm tuyệt đẹp cho cá nhân Andrea Pirlo trong trận đấu thứ 100 của anh cho Azzurri.

Nhưng người Ý không vui mừng được lâu. Đúng 7 phút sau, Barzagli vụng về tự dẫn bóng về sát vòng cấm địa đội nhà rồi bị Dos Santos cướp được. Trong thế bí, Barzagli đành phạm lỗi đổi lấy một quả penalty. Tiếc rằng, trên chấm 11m, Chicharito đã không bỏ lỡ thời cơ cân bằng tỉ số.

Bàn thua đã cảnh tỉnh Italia khá nhiều và có thể thấy rõ sự thay đổi của họ ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Khác hoàn toàn với 45 phút đầu tiên, Binh đoàn thiên thanh chơi hiệp 2 với tư cách đội cửa trên đích thực. Họ cầm bóng nhiều hơn, triển khai tấn công dồn dập hơn và đấu pháp cũng thay đổi hoàn toàn.

Nếu như trước đó người Italia dùng Pirlo làm trạm trung chuyển bóng, thì sang đến hiệp 2, trái bóng được dồn ra biên nhiều hơn và hiệu quả theo đó cũng tăng lên đáng kể. Đã không dưới một lần Giaccherini khoan thủng được hành lang cánh của ĐT Mexico xâm nhập vòng cấm địa. Chỉ tiếc rằng, vẫn có một chút thiếu chính xác trong những đường căng ngang quyết định. Cơ hội được coi là ngon ăn nhất của ĐT Italia vẫn chỉ đến từ quả sút phạt hàng rào chệch cột dọc của Pirlo phút 59.

Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia ảnh 3

Tuy nhiên, sự lấn lướt tuyệt đối của ĐT Italia rốt cuộc cũng dẫn đến bước ngoặt của trận đấu. Phút 78, từ một đường kiến tạo không thực sự ngon ăn của đồng đội, Balotelli dũng mãnh bứt tốc xuyên qua 2 hậu vệ Mexico, nhoài người đệm lòng tung lưới thủ thành Corona.

Không còn bất ngờ nào diễn ra trong thời gian thi đấu còn lại. ĐT Italia đã thắng, trong một trận đấu mà Pirlo có kỷ niệm ngọt ngào, còn Azzurri có 3 điểm đầu tiên tại Confed Cup 2013.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Italia:
Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Montolivo; Marchisio (Cerci, 68’), Giaccherini (Aquilani, 88’); Balotelli (Gilardino, 86’).
Mexico: Corona; Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido; Torrado, Aquino (Mier, 53’); Zavala (Jimenez, 86’), Dos Santos, Guardado; Chicharito.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Sáng nay (18/4), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023; vinh danh doanh nghiệp vì người lao động, công đoàn cơ sở tiêu biểu, chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, công nhân lao động tiêu biểu…
Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến nhiều trẻ mắc bệnh về tai mũi họng, trong đó phổ biến là viêm họng, viêm mũi… Điều này làm các bậc cha mẹ lo lắng, bởi bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, việc phát hiện sớm cũng như cách chăm sóc đúng sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.
Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2022), 92 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/111/2022), Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên.
Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và giới thiệu sản phẩm bia mới của Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tổ chức cho người tiêu dùng sử dụng miễn phí các sản phẩm bia tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân”.
Khi mẹ chồng đến ở chung...

Khi mẹ chồng đến ở chung...

“Công bằng mà nói, chồng tôi là một người tốt, năng động, có trách nhiệm, xuất sắc và đáng tin cậy, biết kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng...”.
Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, yêu cầu đẩy mạnh tiêm vaccine, thần tốc hơn nữa thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc và vật tư y tế, chủ động xây dựng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.
Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lần đầu tăng lên hơn 60.000 F0 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất tăng vọt lên gần 7.500 ca; Trong ngày có hơn 15.000 bệnh nhân khỏi.