Slovakia bất ngờ hạ gục Tây Ban Nha

Rạng sáng 10-10, bộ đôi Juraj Kucka và Miroslav Stoch đã cùng nhau tỏa sáng, giúp Slovakia đá bại Tây Ban Nha 2-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại Euro 2016.

Kucka sút phạt mở tỉ số có phần may mắn nhờ Casillas phán đoán sai lầm
Kucka sút phạt mở tỉ số có phần may mắn nhờ Casillas phán đoán sai lầm

Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp và lực lượng, Slovakia đã chủ động chơi chậm với một hàng phòng ngự số đông trước khu vực 16m50. Lối chơi này khiến Slovakia đánh mất thế trận vào tay Tây Ban Nha, nhưng bù lại khung thành thủ môn Matus Kozacik được bảo vệ chắc chắn nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Không chỉ gây nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha bằng lối chơi kín kẽ và hàng phòng ngự số đông, Slovakia còn gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Phút 17, Slovakia được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25m. Vladimir Weiss mớm bóng cho Juraj Kucka tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Casillas, đưa Slovakia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Tây Ban Nha càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi cơ hội, các chân sút của Tây Ban Nha từ Diego Costa, Cesc Fabregas, Andres Iniesta, David Silva... đều không biết cách đưa bóng vào lưới dù ở trong những tư thế thuận lợi.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Matus Kozacik. Trận này, thủ môn Matus Kozacik không chỉ ra vào hợp lý mà còn gây ấn tượng mạnh với những phản xạ cực nhanh, làm nản lòng các chân sút Tây Ban Nha. Ấn tượng nhất trong màn trình diễn của Matus Kozacik là pha bay người chặn đứng cú dứt điểm cực mạnh từ cự 10m của tiền đạo Diego Costa ở phút 52.

Hàng tấn công chơi không tốt nhưng với sức ép liên tục và cùng với sự giúp sức của các trọng tài, Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã có được bàn gỡ. Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh trái, Paco Alcacer thoát xuống đón quả tạt của Jordi Alba rồi bình tĩnh đánh bại thủ môn Matus Kozacik, quân bình tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

Một sai lầm nghiêm trọng tổ trọng tài người Hà Lan. Pha quay chậm lên trên truyền hình sau đó cho thấy Paco Alcacer đã rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Jordi Alba. Nhưng do trọng tài biên không phất cờ nên trọng tài chính Bjorn Kuipers đã công nhận bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, các nhà ĐKVĐ châu Âu đã không bảo vệ được tỉ số đến cuối trận. Phút 86, từ pha phản công bên cánh phải, Michal Duris thoát xuống thực hiện quả tạt loại hết hàng phòng ngự Tây Ban Nha cho Miroslav Stoch băng lên đánh đầu tung lưới thủ môn Casillas, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Slovakia.

Thắng trận này, Slovakia đã qua mặt Tây Ban Nha để vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Sáng nay (18/4), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023; vinh danh doanh nghiệp vì người lao động, công đoàn cơ sở tiêu biểu, chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, công nhân lao động tiêu biểu…
Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến nhiều trẻ mắc bệnh về tai mũi họng, trong đó phổ biến là viêm họng, viêm mũi… Điều này làm các bậc cha mẹ lo lắng, bởi bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, việc phát hiện sớm cũng như cách chăm sóc đúng sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.
Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2022), 92 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/111/2022), Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên.
Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và giới thiệu sản phẩm bia mới của Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tổ chức cho người tiêu dùng sử dụng miễn phí các sản phẩm bia tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân”.
Khi mẹ chồng đến ở chung...

Khi mẹ chồng đến ở chung...

“Công bằng mà nói, chồng tôi là một người tốt, năng động, có trách nhiệm, xuất sắc và đáng tin cậy, biết kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng...”.
Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, yêu cầu đẩy mạnh tiêm vaccine, thần tốc hơn nữa thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc và vật tư y tế, chủ động xây dựng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.
Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lần đầu tăng lên hơn 60.000 F0 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất tăng vọt lên gần 7.500 ca; Trong ngày có hơn 15.000 bệnh nhân khỏi.