Thắng thuyết phục Italia, Tây Ban Nha lần thứ 3 đăng quang U21 Châu Âu

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đã đăng quang một cách xứng đáng ở giải đấu dành cho lứa tuổi U21 sau chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Italia.

Các “Azzurri” nhập cuộc với quyết tâm cao, song đối thủ của họ là một Tây Ban Nha hùng mạnh. Chính họ là những người kiểm soát tốt thế trận và buộc các cầu thủ trẻ của tuyển Italia phải lùi sâu về phòng ngự.

Ngay từ phút thứ 6 của trận đấu, Thiago Alcantara đã có pha đánh đầu ở tư thế thoải mái ghi bàn mở tỷ số trận đấu, trước đó người kiến tạo cho anh là Alvaro Morata bằng một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ duy trì được vỏn vẹn 4 phút. Từ một pha chuyền dài thông minh của đồng đội, Ciro Immobile thoát xuống và tâng bóng qua người thủ môn David de Gea gỡ hòa cho Italia.

Tây Ban Nha đăng quang một cách xứng đáng.

Trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn sau khi cả hai bên đều ghi bàn. Lối chơi đôi công tiếp tục được cả hai đội thi triển nhưng các cầu thủ TBN mới là những người được nở nụ cười. Phút 32, lại là Thiago chọn vị trí chuẩn xác trong vòng cấm Italia, anh dùng ngực khống chế bóng trước khi tung ra cú sút cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho TBN.

Phút 38, Thiago mang về quả 11m cho TBN và chính anh là người thực hiện thành công khi đối mặt với thủ môn Francesco Bardi. Hiệp 1 khép lại và TBN dẫn trước đối thủ 3-1. Những người lạc quan nhất bắt đầu nghĩ đến chiếc cúp vô địch dành cho đội bóng đến từ “xứ sở đấu bò”.

Hiệp 2 trôi đi nhanh chóng, Italia vẫn không thể thay đổi số phận của mình. Bàn thắng muộn của Fabio Borini ở phút 80 chỉ làm tô điểm thêm cho một trận cầu nảy lửa. Trước đó, Isco nâng tỷ số lên 4-2 cho TBN cũng từ một quả penalty. Chung cuộc, TBN giành thắng lợi 4-2 và đăng quang ngôi vô địch lần thứ 3 trong lịch sử.

Đội hình thi đấu:

U21 Italy: Bardi, Donati, Bianchetti, Caldirola, Regini, Florenzi (Saponara 58), Rossi, Verratti (Crimi 76), Insigne, Borini, Immobile (Gabbiadini 58).

U21 Tây Ban Nha: De Gea, Montoya, Bartra, Martinez, Moreno, Koke (Camacho 86), Illarramendi, Thiago, Tello (Muniain 70), Morata (Rodrigo 80), Isco.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Sáng nay (18/4), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023; vinh danh doanh nghiệp vì người lao động, công đoàn cơ sở tiêu biểu, chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, công nhân lao động tiêu biểu…
Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến nhiều trẻ mắc bệnh về tai mũi họng, trong đó phổ biến là viêm họng, viêm mũi… Điều này làm các bậc cha mẹ lo lắng, bởi bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, việc phát hiện sớm cũng như cách chăm sóc đúng sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.
Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2022), 92 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/111/2022), Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên.
Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và giới thiệu sản phẩm bia mới của Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tổ chức cho người tiêu dùng sử dụng miễn phí các sản phẩm bia tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân”.
Khi mẹ chồng đến ở chung...

Khi mẹ chồng đến ở chung...

“Công bằng mà nói, chồng tôi là một người tốt, năng động, có trách nhiệm, xuất sắc và đáng tin cậy, biết kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng...”.
Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, yêu cầu đẩy mạnh tiêm vaccine, thần tốc hơn nữa thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc và vật tư y tế, chủ động xây dựng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.
Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lần đầu tăng lên hơn 60.000 F0 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất tăng vọt lên gần 7.500 ca; Trong ngày có hơn 15.000 bệnh nhân khỏi.