Sẵn sàng nhận... thất bại để khởi nghiệp thành công

(Baohatinh.vn) - “Hà Tĩnh là một thị trường non trẻ về công nghệ thông tin (CNTT) nhưng lại rất phát triển về doanh nghiệp, ngành nghề. Đây chính là cơ hội để chúng tôi nắm bắt và quyết tâm khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương”.

Đó là chia sẻ của Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Aloha Hà Tĩnh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1990, quê xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) khi quyết định bước chân vào lĩnh vực tiềm năng này. Là những kỹ sư CNTT 9X, được khởi nghiệp bằng đam mê về lĩnh vực này là một hạnh phúc của các chàng trai thuộc Công ty TNHH Công nghệ Aloha.

Thế nhưng, không phải Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay các thành phố lớn khác, TP Hà Tĩnh mới là nơi “chắp cánh ước mơ” khi đây vừa là quê hương, vừa là thị trường khá “màu mỡ” để phát triển.

Sẵn sàng nhận... thất bại để khởi nghiệp thành công

Từ 5 thành viên, đến nay, Công ty TNHH Công nghệ Aloha đã có 12 nhân sự chính thức và 10 cộng tác viên dự án

Khi mạng Internet ngày càng phát triển, môi trường mạng đem đến nhiều cơ hội kinh doanh thì hiển nhiên việc thiết kế website doanh nghiệp là cần thiết để chiếm lĩnh thị trường. Đơn cử như hiện nay, các trang web giới thiệu của công ty, doanh nghiệp sẽ dần thay thế kênh quảng cáo truyền thống. Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí khá hiệu quả… Nắm bắt xu hướng đó, Công ty TNHH Công nghệ Aloha ra đời với lĩnh vực kinh doanh chính là dịch vụ tiếp thị số và phát triển web như thiết kế web, phát triển ứng dụng, tiếp thị truyền thông…

“Vạn sự khởi đầu nan” là điều mà bất cứ doanh nghiệp khởi nghiệp nào cũng sẽ gặp phải. Tuy vậy, nếu như ngành nghề kinh doanh không mới thì sẽ “hấp thu” được các phương pháp giải quyết từ đơn vị đi trước. Thế nhưng, đối với lĩnh vực kinh doanh về CNTT, công ty phải “mò mẫm” từng bước một để tránh “chết yểu” sau khi thành lập.

Là lĩnh vực mới – lạ nên các doanh nghiệp còn chưa hiểu nhiều về ứng dụng CNTT trong xây dựng và phát triển, việc tư vấn giải pháp, tiếp cận đặt vấn đề của công tuy do vậy mất rất nhiều thời gian. “Ngoài vốn, tìm thị trường thì vấn đề nhân lực cũng làm khó chúng tôi ngay từ những ngày đầu. Nhân sự về CNTT trên địa bàn hiếm nên thời gian đầu không có nguồn lực thực hiện dự án, sản phẩm. Công ty đã nghĩ đến việc đưa các dự án ra cơ sở ngoài Hà Nội để thực hiện nhưng không hợp lý do chi phí nhân sự đắt. Thế nên, khi nhận được dự án, một người phải làm rất nhiều việc cùng một thời điểm để kịp bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ” – Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ.

Sẵn sàng nhận... thất bại để khởi nghiệp thành công

9X Nguyễn Hữu Thọ bằng đam mê, quyết tâm và tâm lý sẵn sàng nhận... thất bại đã khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực CNTT

Sau hơn 1 năm tìm chỗ đứng trên thị trường Hà Tĩnh, đến thời điểm này, Công ty TNHH Công nghệ Aloha đang dần đi vào ổn định và có bước phát triển đáng ghi nhận. Thiết kế website và xây dựng phần mềm doanh nghiệp là hai lĩnh vực “hút khách” của công ty hiện nay. Theo đó, trong tháng 8 vừa qua, công ty đã nhận về trên dưới 20 dự án lớn nhỏ, trong đó có 18 dự án thiết kế web và 2 dự án xây dựng phần mềm.

Đặc biệt, trong cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ do Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức, công ty đã may mắn có sản phẩm Viecnho.vn lọt vào top 10 của cuộc thi. Thành quả này là một sự ghi nhận và tiếp thêm động lực để công ty trẻ vững vàng hơn trên thương trường.

Dù quãng đường tiếp theo vẫn nhiều chông gai và chưa thể lường trước những biến động, thế nhưng với quyết tâm, đam mê, sáng tạo và không “sốc” trước những khó khăn, Công ty TNHH Công nghệ Aloha vẫn đang nỗ lực để khẳng định những người trẻ Hà Tĩnh vẫn có thể làm nhiều hơn thế...

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast