Dân Sơn Hồng quyết làm cầu để lưu thông

(Baohatinh.vn) - Cầu Khe Cò nối các thôn 1, 11 với trung tâm xã Sơn Hồng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) bị nước cuốn trôi trong các đợt mưa lũ vừa qua. Không trông chờ, ỷ lại Nhà nước, trong 2 ngày qua (16 và 17/10), xã Sơn Hồng đã huy động nhân dân trên địa bàn xã làm cầu tạm để đi lại, nhất là cho học sinh đến trường.

dan son hong quyet lam cau de luu thong

Đông đảo người dân và các lực lượng chung tay làm cầu tạm Khe Cò

Ông Trần Dương Thanh - Bí thư thôn 1, xã Sơn Hồng, chia sẻ: “Từ khi cây cầu bị nước lũ cuốn trôi đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại sản xuất, sinh hoạt của trên 150 hộ với trên 600 nhân khẩu”.

Dưới sự chỉ đạo của xã Sơn Hồng, 2 thôn 1 và 11 đã huy động trên 500 lượt người nhân dân và hàng chục đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Hồng sử dụng hàng chục cây gỗ lớn và trên 15 khối đá hộc để làm cầu tạm.

dan son hong quyet lam cau de luu thong

Sau khi cầu tạm hoàn thành, xã Sơn Hồng sẽ cử người túc trực chỉ dẫn trong giờ cao điểm học sinh đi học và giờ tan trường, tránh những trường hợp đáng tiếc xẩy ra.

Được biết, cầu Khe Cò vốn bị xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm qua. Đợt mưa lũ đầu tháng 10 cuốn trôi cầu nên nhân dân phải bắc tạm mấy tấm ván qua khe, rất nguy hiểm nhưng sau đợt lũ vừa qua lại mất an toàn. Huyện Hương Sơn đã triển khai xây dựng lại cầu nhưng do thời tiết mưa lũ liên tục xẩy ra nên chưa thể thi công được.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast